VinFast và LG Chem hợp tác sản xuất pin xe điện

Vào ngày 5 tháng 4, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast (Tập đoàn Vingroup) và Công ty LG Chem (Tập đoàn LG) đã công bố thành lập một liên doanh để đóng gói và sản xuất pin theo tiêu chuẩn quốc tế. — Nhà máy sản xuất pin lithium-ion do VinFast và LG Chem hợp tác thành lập có diện tích hơn 12.000 m2 và là một trong những nhà máy sản xuất linh kiện phụ trợ lớn nhất trong công viên. Sản xuất ô tô điện và xe máy VinFast. Mục đích của liên doanh là sản xuất pin lithium-ion cho xe máy điện hiện tại và cung cấp xe điện VinFast trong tương lai.

Lễ ký kết pin liên doanh sản xuất bao bì của VinFast và LG Chem. Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, VinFast chịu trách nhiệm xây dựng các nhà máy và dây chuyền sản xuất, tuyển dụng lao động và vận hành các nhà máy. LG Chem cung cấp tư vấn về kỹ thuật nhà máy, thiết bị, giám sát hiệu suất, đào tạo công nhân, chuyển giao công nghệ và chuyển giao thiết kế.

Hiện tại, LG Chem là một trong những công ty bao gồm nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới. Việc thành lập một nhà máy sản xuất pin liên doanh với LG Chem là một bước tiến tới tỷ lệ nội địa hóa các dòng sản phẩm ô tô và xe máy điện của VinFast, và nó cũng góp phần vào sự phát triển của ngành. Sản phẩm phụ trợ tại Việt Nam.

Các sản phẩm pin của VinFast-LG Chem sẽ tập trung vào các tiêu chuẩn chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường. Nhờ kinh nghiệm lâu năm của LG Chem trong việc sản xuất pin lithium-ion, pin xe điện của VinFast sẽ đảm bảo hiệu suất và giá tốt nhất, phù hợp với thị trường Việt Nam. – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Võ Quang Huế cho biết trong một bài phát biểu tại lễ công bố thành lập liên doanh rằng việc hợp tác với LG Chem là một bước quan trọng để đảm bảo hiện tại và tương lai của xe điện. VinFast sẽ sử dụng pin hiệu suất cao với giá cả phải chăng.

“Đây cũng là một trong những bước quan trọng để xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh và hoàn chỉnh cho ngành công nghiệp. Để sản xuất xe máy và xe điện thương hiệu Việt Nam mà VinFast cam kết”, ông Huế nói.

VinFast và LG Chem Ngoài việc sản xuất pin cho xe điện và xe máy, liên doanh cũng sẽ tập trung vào việc cung cấp pin cho các thiết bị điện tử và các sản phẩm khác trong hệ sinh thái Vingroup trong tương lai. Năm 1947, LG Chemical có hơn 34.000 nhân viên trên toàn thế giới và hoạt động kinh doanh bao gồm 4 lĩnh vực chính, bao gồm hóa dầu, giải pháp năng lượng, vật liệu tiên tiến và khoa học đời sống. Công ty có nhiều loại hóa chất từ ​​hóa dầu đến nhựa có giá trị gia tăng cao. Bộ cũng đã mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực công nghệ cao, chẳng hạn như pin lithium-ion, vật liệu và thuốc tiên tiến và vắc-xin. Nó đã có hơn 20 năm lịch sử phát triển và sản xuất pin. Dựa trên kinh nghiệm, LG Chem hiện là một trong những nhà sản xuất pin lithium-ion hàng đầu thế giới hợp tác với các nhà sản xuất điện thoại di động và xe hơi. Điện, xe hybrid …

VinFast là công ty thành viên của Vingroup – Vingroup là công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam, được thành lập năm 2017. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy điện và trụ cột. Nhà máy của Cát Hải – Hải Phòng. Vào ngày 3 tháng 11 năm 2018, công ty đã ra mắt dòng sản phẩm xe máy điện đầu tiên có tên Klara, sử dụng pin lithium và pin axit-chì. Vào ngày 6 tháng 3, VinFast đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm đầu tiên của xe Lux SA2.0 và ra nước ngoài để thử nghiệm. Dự kiến, công ty sẽ bắt đầu bán xe trên thị trường vào quý hai và ba năm nay.

    Leave Your Comment Here