Chỉ số giá trị tài sản ròng đạt mức cao nhất trong 8 tháng

Trong hai phiên giao dịch thắng lợi hồi đầu tuần, thị trường chứng khoán trong nước chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Chỉ số VN index bắt đầu điều chỉnh nhẹ vào ngày 7/10, khi cổ phiếu giảm giá gấp 4 lần cổ phiếu tăng giá. Tuy nhiên, do dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nên động thái này không kéo dài.

VN-Index sau đó đảo chiều giằng co trước 9h20 và đóng cửa bằng một mũi tên. Buổi chiều là 9 giờ 24 phút. Trạng thái hưng phấn bùng phát một lần nữa gây ra hiện tượng chốt lời nhiều cổ phiếu, buộc chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM phải đóng cửa về mốc 919,72 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là mức cao nhất kể từ giữa tháng Hai và đã giảm đáng kể độ lệch so với mức cao của năm nay.

Chỉ số VN Index đóng cửa gần chạm mốc 920 điểm sau ngày giao dịch 7/10. . Hình: Tradingview.com.

Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận tình trạng “xanh mặt, đỏ lòng”, do chỉ số VN index tăng hơn 4 điểm, nhưng số lượng cổ phiếu giảm và áp đảo. Gần 220 cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh thấp hơn giá đóng cửa chuẩn và số lượng cổ phiếu tăng giá ít hơn 190.

MSN, VCB, GAS và SAB là 4 cổ phiếu được nắm giữ nhiều nhất, góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán. Ngược lại, TCB và HPG khiến VN-Index giảm lần lượt 2,7% và 1,6%, VN-index giảm gần 1 điểm.

Số lượng cổ phiếu tăng mạnh nhất hôm nay tăng vọt, đạt 16 mã. Phần lớn là các cổ phiếu vốn hóa nhỏ như ITA, OGC, TTF và EVG với khối lượng giao dịch hàng triệu cổ phiếu trở lên.

Do đó, thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức cao, với hơn 523 triệu cổ phiếu được giao dịch, trị giá gần 8,8 nghìn tỷ đồng. Lượng bán hôm nay không đột biến và tổng số lượng chưa đến 28 triệu bộ. – – Khối ngoại đã mở rộng chuỗi bán ròng lần thứ 10 liên tiếp. Họ có sở thích giao dịch quen thuộc và có thể bán và gom nhiều mã HPG trên VNM. MSN. Ngày 7/10, chỉ số VN Index thay đổi, tổng khối lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài vượt 1,1 nghìn tỷ đồng. Ảnh: VNDirect .

Theo nhận định của Chứng khoán BSC, quy mô thị trường vẫn ở trạng thái cân bằng cho thấy nhà đầu tư vẫn thận trọng bất chấp chỉ số tăng mạnh. Khi lực cầu hiện tại không đủ để tạo ra sự bứt phá, chỉ số VN-Index có thể dao động khoảng 920 điểm trong hai phiên cuối tuần.

Đồng quan điểm, nhóm phân tích 918-920 điểm. Baoyue Securities cho rằng đây là vùng kháng cự rõ ràng. Các nhà đầu tư nắm giữ một số lượng lớn cổ phiếu có thể cân nhắc việc bán một phần các vị thế ngắn hạn của họ và kiếm lời nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

    Leave Your Comment Here