Ocean Group có thể hủy phát hành trái phiếu trị giá 980 tỷ USD

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã CK: OGC) trả lời phỏng vấn VnExpress cho biết, có thể sở sẽ không phát hành trái phiếu 980 tỷ đồng mà tìm kiếm nguồn vốn khác. Một trong những lý do Ocean Group phải hủy báo giá là do lãi suất vay ngân hàng thấp nên công ty “không thể cung cấp báo giá cao hơn do vấn đề rủi ro”. Đồng thời, dựa trên kết quả khảo sát, công ty cho rằng thị trường hiện tại không thuận lợi cho việc phát hành.

Tập đoàn Dayang hiện chưa có kế hoạch phát hành trái phiếu cụ thể. -Trước vấn đề hóc búa do thiếu bảo lãnh, đại diện Tập đoàn Đại Dương cho biết, mục đích huy động vốn là để lập các dự án đã và đang triển khai. Một đại diện công ty cho biết: “Điều này có nghĩa là” nhà đầu tư nhìn thấy những gì ở đó, không phải công ty huy động vốn để đổi lấy nợ.

Cuối tháng 3, Ocean Group thông báo phát hành trái phiếu cá nhân cho dưới 100 nhà đầu tư, thời hạn 3 năm, mỗi trái phiếu có mệnh giá 1 tỷ Rp và không được chuyển đổi hay thế chấp. Lãi suất hàng năm là 9 %, và biên độ dao động trong các năm tiếp theo là 2%.

Dự kiến ​​số tiền thu được sẽ được sử dụng làm vốn cho một số dự án của công ty như cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại Lega Fashion Gia Định Plaza (250 tỷ đồng), thương Tòa nhà văn phòng và căn hộ (250 tỷ đồng), phần còn lại (480 tỷ đồng) được Ocean Group sử dụng để tăng vốn lưu động của toàn công ty.

Ba tháng đầu năm nay, tình hình kinh doanh của Ocean Group vẫn còn nhiều khó khăn. Do lợi nhuận tiếp tục tăng, thuế chỉ bằng 22% cùng kỳ năm ngoái tương đương 847 triệu đồng, hiện tại vốn cổ phần của công ty là 3.206 tỷ đồng và lợi nhuận chưa phân phối xấp xỉ 85 tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here