Ông Dang Fanqing không còn là cổ đông lớn của Bank of Singapore

Theo thông báo thay đổi sở hữu cổ đông lớn Công ty Cổ phần Sài Gòn Tongtian (Sacombank, mã CK: STB) vừa được công bố, ông Đặng Fanqing chỉ còn nắm giữ 17,6 triệu cổ phiếu STB, tỷ lệ sở hữu 1,82%, và không còn là cổ đông lớn của ngân hàng. . Tính theo giá đóng cửa ngày 22/5, số lượng cổ phiếu này đạt gần 324 tỷ đồng, chỉ cao hơn 38% so với ngày 31/12/2012. Trong số cổ phiếu trước đó, Thành đứng thứ 14. Cuối năm ngoái, VnExpress.net công bố lọt danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán 2012.

Sacombank cho biết, việc thay đổi tỷ lệ sở hữu trên là do ngân hàng bán 25 triệu set-top box theo đúng lịch trả nợ đã thỏa thuận. Con trai của Thanh là Đặng Hồng Anh vẫn sở hữu 37,1 triệu cổ phiếu STB, chiếm 3,81% vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Việc ngân hàng giải chấp ông Đặng Văn Thành gần đây đã gây ra biến động đáng kể trong giao dịch STB trong thời gian giao dịch lớn (47 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 1 nghìn tỷ đồng). Quyết định này từng khiến người ta nghi ngờ về việc có thể sáp nhập với Ngân hàng Xuất nhập khẩu hay không nhưng đã bị Chủ tịch Sacom Bank Phạm Hữu Phú bác bỏ.

    Leave Your Comment Here