Cổ phiếu ngân hàng đang tăng mạnh

Chỉ trong 10 cuộc họp, HBB đã đàm phán được số vốn thuê tương đương hơn 30%. Ảnh: Hoàng Hà

Tuần qua, lượng giao dịch cổ phiếu trên hai sàn rất lớn, có ngày lên tới 250 triệu cổ phiếu trong một ngày giao dịch, tương đương 3 nghìn tỷ đồng. đồng. Cổ phiếu ngân hàng đóng góp vào con số ấn tượng này, với khối lượng giao dịch tương ứng trên mỗi sàn có lúc vượt 16 triệu cổ phiếu.

Thị trường tập trung ở Habubank. Chỉ trong 10 giao dịch gần nhất, HBB đã hoán đổi tương đương 30% vốn thuê. Đợt cao điểm là ngày 28/2, lượng hàng tồn kho tương đương gần 40,3 triệu bộ. Tính trung bình từ 20/2 đến 1/3, HBB được phép chuyển nhượng 14 triệu cổ phiếu thông qua lệnh tương ứng trên sàn.

Do nghi án mua lại, cổ phiếu Sacombank giao dịch hàng triệu đơn vị mỗi phiên cho đến vài tháng cuối năm 2011. Ngay cả khi lập kỷ lục 4 phiên liên tiếp hồi giữa tháng 2, STB vẫn giao dịch bình quân 2,5 triệu đơn vị mỗi phiên. Tuy nhiên, khác với HBB, nhà đầu tư không chỉ thực hiện giao dịch bằng hình thức khớp lệnh một cách thuận lợi mà còn được nhiều người chuyển tay qua giao dịch. Ngày 1/3, thiết bị báo giá có giá trị thị trường lớn thứ sáu của HOSE đã chuyển giao gần 22 triệu bộ theo phương thức giao hàng.

Tuy nhiên, người chiến thắng trong giao dịch là mã ngân hàng. Một bài báo khác về ống là EIB. Trong 3 ngày giao dịch vừa qua, khối lượng giao dịch cổ phiếu của Ngân hàng Xuất nhập khẩu là 74 triệu cổ phiếu. Tính theo khối lượng giao dịch tương ứng, trong 4 kỳ EIB có lãi liên tiếp gần nhất, số lượng cổ phiếu giao dịch đạt gần 90 triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu của Ngân hàng Quân đội đã duy trì tốc độ đàm phán sôi động nhất. đội. Mới chính thức giao dịch từ tháng 11/2011, nhưng MBB đã trở thành cổ phiếu có tính thanh khoản cao nhất thị trường. Tính trung bình trong tháng 2, MBB giao dịch gần 3 triệu cổ phiếu mỗi phiên. Trong phiên giao dịch tháng 2 vừa qua, khối lượng giao dịch của cổ phiếu này đã vượt 10,5 triệu cổ phiếu.

Bình luận vì sao cổ phiếu ngân hàng “nóng” trong thời gian qua. “CEO của một ngân hàng niêm yết sản phẩm cho rằng hiện tượng này phản ánh chân thực cung cầu đầu tư của thị trường.

” Sau một thời gian dài bình lặng, thậm chí giảm Từ đó, thị trường chứng khoán trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nên việc sử dụng các mã này để giao dịch, vị lãnh đạo này cho biết: “Thật phấn khởi khi giá cổ phiếu tăng mạnh gần đây là một xu hướng.” Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng việc mua lại hoặc Sáp nhập một số lượng lớn cổ phiếu giao dịch. Quyền lựa chọn các kênh phân bổ vốn hiệu quả trong khuôn khổ pháp luật. Điều này không có nghĩa là quá trình M&A hay các tin đồn thị trường.

Tại thời điểm đó, trước thông tin về giao dịch mua lại, bà Bùi Thị Mai, Giám đốc điều hành Habubank cho biết, ngân hàng rất hoan nghênh cơ hội hợp tác vì lợi ích chung của các nhà đầu tư và cổ đông mới, liên quan đến sự thay đổi đột ngột về lượng giao dịch HBB gần đây Tăng, Giám đốc điều hành của Habubank nói rằng điều này là do sự bùng nổ chung của thị trường chứng khoán, và cổ phiếu của Habubank cũng được hưởng lợi từ điều đó. -Quỳnh Anh-Thứ ba

    Leave Your Comment Here