Tại sao HoSE dành hai ngày để giải quyết vấn đề?

Ông Lê Hải Trà, người đứng đầu Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), đã trả lời truyền thông khi ông thực hiện một giao dịch trên thị trường chứng khoán sáng nay, cho rằng việc nghỉ hai ngày là một sự kiện bất khả kháng. Ông cũng thừa nhận rằng điều này đã ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của sở và Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Giải thích nguyên nhân của vụ việc xảy ra vào chiều ngày 22 tháng 1, người phụ trách HoSE chỉ ra rằng lệnh này phù hợp với phần mềm. Hệ thống giao dịch là dự phòng, nhưng đối với sự cố phần mềm, vì máy chủ đã tải xuống cùng một phiên bản của ứng dụng, chức năng dự phòng không thể hoạt động chính xác.

Sau một ngày phân tích và chỉnh sửa bởi các chuyên gia, hai mô phỏng đã được tiến hành để mô phỏng các công ty chứng khoán trên toàn thị trường trước khi mở cửa trở lại.

Ông Lê Hải Trà khẳng định HoSE sử dụng hệ thống giao dịch tốt và mức độ ổn định cao. – Ông Tra nói rằng HoSE sử dụng một hệ thống giao dịch ổn định cao. Sở giao dịch chứng khoán Chicago. Quay trở lại chứng khoán Thái Lan trước Việt Nam. Tại thời điểm xảy ra sự cố, số lượng đơn đặt hàng được hệ thống xử lý chỉ bằng khoảng 25% công suất hệ thống. Hạn chế của hệ thống hiện tại là tính linh hoạt và khả năng mở rộng trong tương lai. Do đó, bộ phận vừa là nhà đầu tư vừa là hai người thụ hưởng, Bourse de Ha. Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và doanh nhân Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX) đã thực hiện một dự án công nghệ thông tin hiện đại để thay đổi hoàn toàn nền tảng công nghệ thông tin thị trường. Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam. Dự án đã hoàn thành giai đoạn thiết kế và sắp trải qua thử nghiệm vật lý, và sẽ chính thức bắt đầu hoạt động vào năm 2019.

“Có những rủi ro trên thị trường chứng khoán, bao gồm cả những vấn đề kỹ thuật. Điều này đã xảy ra cả trên thế giới và ở Việt Nam. Tuy nhiên, những sự kiện gần đây cũng cho thấy công chúng đầu tư không chỉ đầu tư vào tâm lý và hành vi, mà còn cả khả năng chứng minh trong khủng hoảng. Có dũng cảm hơn không. “Tra nói. Vấn đề đã dẫn đến lệnh giao dịch lẫn nhau lúc 2:31 chiều để xác định giá đóng cửa (ATC) vào ngày 22 tháng 1. Mặc dù thời gian giao dịch bị hạn chế, thị trường vẫn không thể hoàn thành giao dịch ATC và xác định giá đóng cửa của chỉ số VN. Mức độ ảnh hưởng là tất cả các đơn đặt hàng cho tất cả các cổ phiếu được liệt kê trên HoSE, không bao gồm các giao dịch bán hàng. Trước khi HoSE gặp sự cố, chỉ số VN đã tăng hơn 25,35 điểm để đạt hơn 1.087 điểm.

Mặc dù các nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về điều này sau sự cố, chỉ số VN vẫn tiếp tục tăng mạnh trong suốt thời gian giao dịch. Nó đóng cửa ở 1.115 điểm sáng nay, tăng khoảng 27,6 điểm (tương đương 2,54%). Khối lượng giao dịch tương ứng vượt quá 311 triệu đơn vị và thanh khoản vượt quá 8,75 nghìn tỷ rupiah.

    Leave Your Comment Here