Dell Mini 9 đơn giản và hiệu quả

Dell Inspiron Mini 9 là một máy tính xách tay nhỏ gọn, thường được gọi là netbook. Nó có màn hình 8,9 inch, nhưng có nhiều tính năng và cấu hình cao hơn các netbook màn hình nhỏ khác.

Dell Mini 9 có cùng chiều dài với bút chì. Ảnh: Eeextra .

Về thiết kế, Inspiron Mini 9 không khác nhiều so với model trước. Vỏ được làm bằng nhựa sáng bóng với những đường nét thanh lịch và thiết kế bắt mắt. Thoạt nhìn, nó trông gần giống như Inspiron 1525. Bàn phím và nội thất bằng nhựa màu đen. Nhìn chung, thiết kế của Mini 9 này rất tuyệt vời, ngoại trừ màn hình hoặc bụi.

So với các máy tương tự, chất lượng vật liệu được sử dụng để sản xuất netbook này cũng mạnh hơn. Mặc dù chủ yếu là nhựa, nhưng nó có khả năng chống va đập tốt, và bề mặt của vỏ cũng được phủ một lớp chống trầy xước. Tuy nhiên, nó vẫn không phải là thiết kế ấn tượng nhất của Mini 9. Điều làm cho nó độc đáo là vỏ được làm bằng hợp kim magiê mạnh.

Màn hình đạt 8,9 inch. Ảnh: Regmedia .

Không giống như các netbook giá rẻ truyền thống, Mini 9 có bàn phím khá lớn, tốt hơn so với Asus Eee PC. Không giống như máy tính xách tay thông thường hay thậm chí máy tính để bàn, thiết kế bàn phím cũng rất lạ. Các phím chức năng không ở đầu như bình thường, nhưng ở giữa, những người sử dụng các phím tắt như F11 và F12 sẽ gặp khó khăn. Ngoài ra, các nút nhỏ làm cho việc gõ không thực tế. Đối với những người muốn mua netbook này, một mẹo nhỏ là “mua” chuột ngoài và bàn phím đầy đủ nếu bạn muốn vận hành nó nhanh chóng.

Ngược lại, bàn di chuột của Mini 9 rất tốt so với các netbook khác. Mặc dù nó không rộng lắm, nhưng nó rất nhạy cảm và hiệu quả.

Việc sử dụng công nghệ đèn nền LED trên màn hình là một trong những lợi thế của Mini 9. Màu sắc được hiển thị rất rõ ràng, tương phản với các sinh viên. Độ sáng có thể chấp nhận được, nhưng nếu sử dụng ngoài trời, nó sẽ gây chói, rất khó nhìn. Ngoài ra, M & AGCarnival n Hình ảnh có góc nhìn tốt và có thể được xem theo chiều ngang mà không gặp vấn đề gì.

Các nút nhỏ, nhưng bàn di chuột rộng hơn các netbook khác. Ảnh: Legitrevie .

Về chức năng, Mini 9 có thể dễ dàng nâng cấp so với hầu hết các netbook thường thấy trên thị trường hiện nay. Đặt thiết bị được nâng cấp sang một bên (bên dưới bugi) để người dùng có thể dễ dàng tháo rời thiết bị nếu cần thiết. Mini 9 sử dụng RAM DDR2 tiêu chuẩn, thẻ micro không dây và bộ nhớ SSD PCIe.

Khi sử dụng thiết bị, người dùng cũng có thể cài đặt các ứng dụng phần mềm khác nhau và gửi nhạc qua e-mail. Và xem phim hoặc các ứng dụng Word hoặc Excel hoặc đọc tệp PDF.

Chiếc netbook này được trang bị đầu đọc thẻ nhớ đa định dạng, cộng với 3 cổng USB, cổng Ethernet / LAN, VGA và ổ cắm loa. .

Âm lượng loa quá thấp. Ảnh: Notebookreview .

So với dòng netbook giá rẻ, Inspiron Mini 9 có loa tuyệt vời. Mặc dù chất lượng âm thanh không tốt bằng một máy tính xách tay đa phương tiện lớn, loa tầm trung của Mini 9 vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiệu suất âm thanh của loa rất mềm. Do những người bạn chơi bass mạnh mẽ, chỉ có giai điệu hip-hop rất khó chơi. Đối với máy tính xách tay 8,9 inch này, kích thước nhỏ cũng là một vấn đề dễ giải quyết.

Tùy thuộc vào phần mềm được sử dụng, tốc độ truy cập của Mini 9 có thể nhanh hay chậm. Ví dụ: thời gian khởi động là 20 giây, mở trình duyệt Firefox trong vòng 3 giây và khởi động ứng dụng văn phòng trong vòng 5 giây. Tốc độ tải xuống trên thẻ nhớ SSD 8 GB là khoảng 26,91 Mb / khô. (Chậm hơn so với Eee PC, nhưng vẫn tốt hơn so với Lenovo Think Think T60 hoặc Toshiba Toshiba Tecra A9).

Bo mạch chủ. Ảnh: Notebookreview .

Giống như hầu hết các model sử dụng bộ xử lý Intel Atom, Mini 9 cũng có vấn đề tản nhiệt. Trong trường hợp bình thường, chỉ sử dụng máy để lướt Internet, nhập văn bản, gửi email, nhiệt độ được gửi bởi Mini 9 là chấp nhận được. Tuy nhiên, chỉ sau 30 phút xem, nhiệt độ được giải phóng đã tăng lên rất nhiều. Khu vực đặt card không dây là khu vực nóng nhất, vì vậy nếu bạn không kết nối Internet, bạn phải vô hiệu hóa nó.

Tuy nhiên, điều này là không thể.7887; Đặc điểm của máy là nó sẽ không tạo ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Người dùng có thể yên tâm rằng họ sẽ không bị làm phiền bởi quạt làm mát hoặc tiếng ồn hoạt động của đầu phát. Do không có quạt làm mát nên rất dễ hiểu khi nhiệt độ của thiết bị cao.

Về thời lượng pin, trong điều kiện bình thường (sử dụng mạng không dây, xem phim ở mức âm lượng trung bình), Mini 9 có thể chạy liên tục trong 3 giờ 38 phút. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng hệ điều hành Windows XP, thời gian sẽ tăng lên. Nhìn chung, so với các model tương tự, Mini 9 có mức giá hợp lý và hiệu năng ấn tượng. Mặc dù không thể khắc phục những thiếu sót vốn có của netbook, như giải phóng nhiệt, nút nhỏ, màn hình chống lóa và thời lượng pin ngắn, Mini 9 vẫn có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Ưu điểm

– Nhỏ gọn, Nhẹ-Dễ sử dụng-Tất nhiên thiết kế nhỏ gọn-Chuột cảm ứng nhạy cảm-Dễ nâng cấp-Không có tiếng ồn-giá cả hợp lý-Nhược điểm

– Nhiệt độ quá cao – màn hình dễ tích tụ bụi – bố cục bàn phím không hợp lý

Thủy Huyền

    Leave Your Comment Here