Đánh giá ASUS Padfone Station

Mô hình thử nghiệm sử dụng sản phẩm Asus Padfone Station đang được thử nghiệm lần này của Số Hóa đã xuất hiện tại sự kiện Asus Expo tại Việt Nam vào tháng 8/2012. Do đó phụ kiện đi kèm chưa đầy đủ và thiếu bút cảm ứng và tai nghe Bluetooth dành riêng cho sản phẩm này. ASUS Padfone thuộc dòng sản phẩm điện thoại thông minh, với màn hình cảm ứng đa điểm Super Amoled 4,3 inch độ phân giải 960 x 540 pixel. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.0.4, vi xử lý lõi kép Snapdragon S4, tốc độ 1.5Ghz, chip đồ họa Adreno 225, RAM 1GB (sử dụng thực tế 685MB, còn lại dùng chung chip đồ họa nhưng không hiển thị), bộ nhớ lưu trữ thực tế 26GB, hỗ trợ tối đa 32GB Khe cắm thẻ nhớ, camera trước 8 megapixel, đèn flash LED và chức năng tự động lấy nét khi chạm vào màn hình.

Thiết kế sản phẩm chụp ảnh

Điểm nổi bật của sản phẩm này là khả năng chuyển đổi linh hoạt từ 4,3 inch sang 10,1. Nhờ trang chủ của d Padfone Station, bạn có thể nhìn thấy ngay màn hình inch. Phần chân đế được chia làm hai phần, phần đầu là màn hình cảm ứng đa điểm 10,1 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel, màn hình chỉ sử dụng được khi người dùng kết nối điện thoại Padfone với mặt sau. Ngoài ra còn có một pin bên trong màn hình để lưu trữ năng lượng. Phần thứ hai là dock kết hợp bàn phím và touchpad-chuột điều khiển bánh xe, có khe cắm thẻ nhớ hai bên, cổng USB và thêm pin dự trữ năng lượng nằm bên trong.

Xem hình để giải thích thiết kế cơ bản

Vì vậy sau khi ghép đôi điện thoại Padfone với 2 bộ phận trên sẽ tùy theo nhu cầu của người dùng mà chuyển nó thành máy tính bảng hay laptop nhỏ gọn. Nhập cảnh rất nhanh. Khi biến thành máy tính bảng, sản phẩm sẽ tích hợp camera trước 1,3 megapixel trong máy, loa ngoài ở mặt sau, giắc cắm tai nghe hai bên, phím điều chỉnh âm lượng và pin sạc tự động. .

Khi đế thứ hai được lắp vào, nó sẽ trở thành một chiếc máy tính xách tay, và sẽ nhận thêm cổng USB, bàn phím, chuột touchpad, thẻ nhớ và pin trên màn hình để tiếp tục sạc nối tiếp. Từ đó, do hoạt động cộng dồn, sức mạnh của hệ thống sẽ tăng lên gấp ba lần, và thời gian sử dụng liên tục được nhà sản xuất quảng cáo có thể dài tới 100 giờ.

Nói chung, đây là một sản phẩm thú vị, bởi vì người dùng, theo nhu cầu của họ, có thể chuyển đổi các chức năng của điện thoại di động thành đầu vào như máy tính bảng hoặc máy tính xách tay thông thường. Tuy nhiên do tháo lắp liên tục nên độ ổn định lâu dài sẽ không cao lắm. Scan thử nhiều lần mới tháo rời, và dùng lực không đúng hoặc đặt hơi sai, máy có thể chập chờn, chung một lỗi là bàn phím không ăn chữ vài chữ, màn hình không hiển thị hoặc thỉnh thoảng cảm ứng ngừng hoạt động. Vì vậy, để sử dụng sản phẩm hiệu quả, người dùng nên tháo rời chân đế từ từ, chính xác và đều đặn, vừa đủ lực tay, nếu không máy sẽ hoạt động không ổn định.

> Tính toán, đánh giá hiệu quả hoạt động

Bài và hình: Anh Vũ

    Leave Your Comment Here