Masstel Tab W101 – máy tính bảng Windows 10 giá rẻ

Masstel Tab W101 có thể được sử dụng trên Windows 10.

Tab W101 là một trong hai chiếc máy tính bảng Masstel cuối cùng được bán tại Việt Nam. Máy thu hút sự chú ý của mọi người bởi chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất, giá bán khá rẻ. Lựa chọn một chiếc máy tính bảng Windows để hỗ trợ công việc hiện nay ở Việt Nam rất nhiều, đặc biệt là với thị trường dưới 5 triệu đồng. Giá các sản phẩm của các hãng khác (như HP Pavilion X2, Acer Aspire Switch 10 hay Lenovo Miix 3) đều gần 10 triệu đồng.

Ảnh thật Masstel Tab W101 Việt Nam

Masstel Tab W101 có kiểu dáng vuông vắn nam tính cùng khung viền kim loại rất chắc chắn. Tai nghe hơi cồng kềnh, nhưng nhỏ gọn. Dòng chữ trên mặt sau màu trắng không thể hiện được sự tinh tế và sang trọng cần thiết. Nếu sử dụng lâu ngày, các chữ này dễ bị ố vàng và khó lau chùi, font chữ dùng để chú thích các kết nối hay phím chức năng còn thô.

Mặt sau bằng nhôm xước nhưng rất dễ bám vân tay. — Mặt sau của thiết bị có lớp vỏ nhôm xước và nước sơn xám đen. Thiết kế này là ưu điểm tạo nên sự độc đáo của máy. Tuy nhiên, nó rất dễ để lại vết mồ hôi trên bề mặt. Không dễ dàng để loại bỏ những vết này.

Máy được trang bị nhiều cổng kết nối, bao gồm microHDMI, 2 cổng microUSB, khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ mở rộng microSD. Đáng tiếc, sản phẩm này không có cổng USB tiêu chuẩn nên người dùng phải sử dụng các adapter khác để kết nối thiết bị ngoại vi khi cần thiết. Mặc dù các máy tính bảng khác (chẳng hạn như Surface Pro) mỏng hơn, chúng vẫn có thêm cổng USB bình thường. Máy tính bảng của Masstel có thể được sạc qua cổng microUSB tương tự như điện thoại di động, nhưng bộ sạc lớn hơn.

Bàn phím có các chân kết nối và nam châm đi kèm nên dễ dàng tháo rời và lắp ráp. Tương tự với các sản phẩm của Microsoft. Với độ dịch chuyển vừa phải, sức bật tốt và độ chính xác tốt, cảm giác đánh rất tốt. Touchpad tích hợp ở gần cạnh dưới rất rộng và nhạy. -Những dấu vân tay dễ bám mặt sau, chữ in không rõ nét, thanh thoát. -Độ phân giải màn hình của Tab W101 là 10.1 inch Full HD tỷ lệ 16:10. Độ phân giải cao trong phạm vi giá có thể thu được hình ảnh rõ ràng hơn, khó tìm thấy bất thường và hiển thị màu sắc trung thực. Tuy nhiên, góc nhìn của máy rất hẹp, một phần do màn hình không được làm gần kính trên nên dễ bị lóa mắt khi nhìn từ ngoài vào. Độ sáng tối đa của màn hình cũng bị hạn chế.

Mặt khác, trải nghiệm xúc giác của máy tính bảng Masstel rất tốt. Kết hợp với hệ điều hành Windows 10 mới nhất, bạn có thể nhận được các lệnh tốt bằng cách vuốt, chạm và chạm đa điểm. Khi được sử dụng như một máy tính bảng hoặc máy tính xách tay với các bố cục giao diện và biểu tượng khác nhau, thiết bị cho phép bạn chọn chế độ máy tính bảng hoặc máy tính để bàn tương ứng. Về trải nghiệm mạng, Facebook hay game nào đó, máy tính bảng Windows 10 thậm chí còn tốt hơn cả máy tính bảng Android.

Màn hình trong nhưng không sáng, dễ bị bóng. Máy tính bảng Masstel sử dụng vi xử lý Bay-Trail CR Z3735F tốc độ 1,33 Ghz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Trải nghiệm nhanh cho thấy máy dùng để lướt Internet, nếu sử dụng tác vụ riêng biệt thì máy có thể xem phim Full HD mượt mà. Khi xem Web với hơn 10 tab hoặc xem nhiều tệp cùng lúc, máy tính bắt đầu chạy chậm lại. Hiệu suất này không cao nhưng với mức giá 5 triệu đồng thì có thể chấp nhận được. W101 được trang bị viên pin dung lượng 7000mAh, thời gian hoạt động khoảng 7-8 tiếng tùy hãng. Nếu chỉ lướt web và xem Facebook mà chỉ sử dụng Wi-Fi, thử nghiệm thời gian sử dụng thực tế của máy sẽ kéo dài hơn 7 tiếng. Khi bắt đầu chơi các game nhẹ, xem video và sử dụng qua kết nối 3G thì pin của máy vẫn có thể dùng được khoảng 6 tiếng.

Tuấn Hưng

    Leave Your Comment Here