Du lịch khám phá Nissan

Nhận lời mời của Nissan Châu Á Thái Bình Dương, đoàn Việt Nam đã tham gia buổi làm việc đợt 2 với đoàn Thái Lan và tham gia sự kiện “Khắp nơi” diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua. 24 nhà báo đã khởi hành từ Kuala Lumpur và phân phát 12 xe cùng loại như Terra, X-Trail và Navara, trong đó có 5 đại diện của đoàn Việt Nam.

Tiếp theo là X-Trail, Terra và Navara.

Từ ngày 26 đến ngày 27 tháng 2, một chuyến đi hai chiều từ Kuala Lumpur đến Kuantan, qua Putrajaya và Malacca, dài 651 km. – Hành trình từ sân bay KUL đến Malacca ngày đầu tiên là 200 km, chủ yếu là đường nội thành, đôi khi là đường cao tốc. Buổi sáng, đoàn về Putrajaya dùng cơm trưa. Vào buổi chiều, lái xe trở lại Malacca dọc theo Port Dickson Waterfront.

Vì có rất ít kinh nghiệm lái xe ngược chiều nên việc này không khó. Đôi khi do cần điều khiển cũng xoay đúng vị trí nên đã chuyển nhầm xi nhan thành gạt mưa. Sau bữa tối thịnh soạn, đoàn về khách sạn nghỉ ngơi, tính tiền cho ngày hôm sau. Ngày đầu tiên như khởi động cho chuyến đi hơn 450 cây số tiếp theo.

Lúc sáu giờ, chuông báo thức reo, và tôi rủ một đồng nghiệp tập thể dục bên sông Maraca. 9 giờ sáng, cả đội rời đi và đến Kuantan. Ngày thứ hai, cả đội chủ yếu lái xe trên đường cao tốc và thực hiện bài kiểm tra khả năng off-road tại Rimba Valley Motorcamp. Trên đường cao tốc, X-Trail, Terra hay Navara có thể cho khả năng tăng tốc hoặc cân bằng tốt khi vào cua gấp, cảm giác lái êm ái và vận hành ổn định.

Video kinh nghiệm du lịch Nissan .—— Xe Nissan được trang bị hệ thống điều khiển hành trình thông minh ICC), có thể phát hiện hướng di chuyển về phía trước của xe khi động cơ phanh. Phanh động cơ thông minh (IEB) giảm tốc độ tại một khúc cua và sau đó tự động tăng tốc trở lại. Trên đường cao tốc, hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDW có hiệu lực, trong khi cảnh báo điểm mù BSW có hiệu lực.

Vượt qua Rimba Valley Motorcamp, băng qua rừng rậm, suối, băng qua các dốc sỏi và đường lầy lội để kiểm tra độ bám đường của xe và cũng có thể kiểm tra hệ thống kiểm soát lực kéo. Ở phiên bản xe hai bánh, chức năng chuyển số động giúp người lái chuyển từ chế độ 2H sang một trục rồi sang hai cầu nhanh 4H khi lái xe trên đường trơn trượt. Chế độ gài cầu chậm 4L giúp xe dễ dàng chinh phục những cung đường cát, bùn, địa hình hay đường núi, đèo dốc.

Ngoài ra, mẫu xe còn được bổ sung các tính năng an toàn khác. Các trang bị của Nissan như hệ thống quan sát toàn cảnh AVM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát đổ đèo HDC, kiểm soát động lực xe VDC hay phanh ABS / EBD / BA.

Ở đất nước này, hệ thống không thể bỏ qua là định vị vệ tinh, cho phép bạn dễ dàng chuẩn bị lịch trình và hướng dẫn chi tiết cho từng hành trình xuyên rừng mưa nhiệt đới hay các thị trấn, làng mạc xinh đẹp của Malaysia. Hệ thống thông tin giải trí A-IVI hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Thử thách đường đồi núi.

Sau bữa trưa tại Rimba Valley Motorcamp, đoàn tiếp tục chạy xe 220 km. Ở Kuantan, điểm đến cuối cùng của chuyến đi Malaysia “Walk Anywhere” là một khu nghỉ mát bên bờ biển. Nghỉ đêm tại sân bay sáng hôm sau, chia tay đoàn trở về quê hương, kết thúc hành trình an toàn và có được những trải nghiệm thú vị, đúng như tên gọi của chương trình “Đi đâu cũng được”. – “Mọi nơi” với Nissan.

Sự kiện do Nissan Motor Company tổ chức được chia thành 3 giai đoạn khác nhau từ ngày 20 đến 28 tháng 2. 78 nhà báo từ Đông Nam Á đã tham gia hành trình 8 ngày 7 đêm, trải qua hơn 2.000 km tại Malaysia.

    Leave Your Comment Here