Dùng thử máy ảnh cải tiến Tough 8000

Mju Touch 8000 có nhiều màu, nhưng tùy thuộc vào thị trường, các nhà sản xuất sẽ cung cấp màu sắc phù hợp. Letsgodigital .

Mju Tough 8000 thay thế Mju 1050SW, nhưng có độ bền “xấu”. Đây có thể là bản nâng cấp của Mju 1030SW đã phổ biến. Máy vượt qua mọi thử thách về thể chất, nhưng chất lượng hình ảnh có thể không đáp ứng được kỳ vọng.

Không giống như Mju 1050SW được phân phối năm ngoái, Tough 8000 nhắc bạn về thử nghiệm đốt cháy. Càng nhiều nhiệt, chẳng hạn như ném nó vào máy giặt, ném nó lên tường hoặc rơi từ trên cao xuống. Ống kính cũng có vẻ đẹp mạnh mẽ của Mju 1030SW. Có một miếng kim loại trên nắp ống kính, sẽ “nhổ” khi mở ra, điều này rất thú vị.

Máy ảnh có màu bạc và chrome sáng bóng. Màn hình LCD phía sau 2,7 inch được bao quanh bởi lớp vỏ kim loại sáng bóng – dễ dàng bảo vệ các vết trầy xước. Người dùng có thể chọn màu bạc, xanh và đen tùy theo khu vực.

— Touch 8000 là một máy ảnh cao cấp bền chắc. Ảnh: Letsgodigital.

Khi nói đến độ dẻo dai, có lẽ Tough 8000 nên là đỉnh cao. Độ sâu không thấm nước lên tới 10 mét, và nó có thể rơi từ khoảng cách 2 mét. Nó được làm mát đến 10 độ C và có thể chịu được áp lực lên tới 100 kg.

Tough 8000 có thể chịu được nhiều “cực hình” khác nhau, không bị rơi, ném, vắt. Ngay cả khi cơ thể bị biến dạng và trầy xước, nó vẫn có thể hoạt động bình thường. Chế độ chụp liên tục nhanh của dòng máy compact rất ấn tượng. Sau chín mẫu liên tiếp, máy phải ngừng đổ ảnh vào thẻ.

Bạn có thể điều khiển Tough 8000 bằng cách chạm vào cơ thể. Phương pháp này phù hợp để trượt “tay” vì bạn có thể điều chỉnh mà không cần tháo găng tay. Chế độ này cũng có thể được sử dụng trong Tough 8000 trước đó.

– Bên trong ống kính góc rộng 28mm với zoom quang 3,6x, Olympus gọi đó là Dual Shakeproof và độ nhạy 12 megapixel. . Màn hình LCD được cải tiến sáng hơn, giúp “đối phó” với tuyết và các cảnh quá chói khác.

Tough 8000 chỉ có bốn chế độ chụp: hoàn toàn tự động – được gọi là iAuto, chương trình (là hình ảnh camera) -có thể điều chỉnh ISO và cân bằng trắng, chế độ cảnh đặt trước và kết thúc chụpave; ng là Beauty – chế độ này sẽ tự động chỉnh sửa hình ảnh, loại bỏ các đốm, đốm đen và làm cho làn da mịn màng. Xin lưu ý rằng chế độ này sẽ tự động giảm kích thước hình ảnh xuống 2 megapixel.

Không giống như một số đối thủ cạnh tranh (như Panasonic Lumix DMC-FT1), Tough 8000 sẽ không quay video ở độ phân giải cao, mà chỉ ở chất lượng VGA ở tốc độ 30 khung hình / giây. Thật không may, thiết bị vẫn sử dụng thẻ định dạng xD-Picture Card, nhưng nó cũng có một bộ chuyển đổi sử dụng thẻ định dạng microSD.

Touch 8000 có thể chống lại mọi loại tra tấn. Nhiếp ảnh: Letsgodigital.

Nói chung, Tough 8000 có thể tạo ra hình ảnh đẹp với màu sắc trung thực trong hầu hết các cảnh. Tuy nhiên, với đèn flash, tình huống hoàn toàn khác. Quá sáng, và đối tượng chuyển sang màu trắng. Khi chụp dưới nước, ánh sáng mạnh có thể là một lợi thế, nhưng nếu nó nổi, mọi thứ trông giống như một “con ma”.

Một nhược điểm rõ ràng là hiện tượng sọc màu tím và màu. ảm đạm. Góc của hiện tượng này càng lớn thì càng rõ ràng và tạo ra hiệu ứng mềm. Một số hình ảnh thậm chí có vẻ “mơ màng”, trong khi những hình ảnh khác dường như có máy ảnh không thể lấy nét đúng. Nhiễu có thể được sử dụng trong tất cả các cài đặt ISO. Mặc dù tiếng ồn là một hiện tượng phổ biến trong các máy compact, nhưng độ nổi của Tough 8000 là hơi quá. Trước ISO 400 và ISO 1600, các đốm màu rõ ràng hơn nhiều so với các chi tiết.

Chế độ làm đẹp hoạt động, nhưng chỉ trong một số trường hợp. Chế độ này không tăng cường hình ảnh không chuẩn. Ví dụ: trong các hình ảnh có nhiều khuôn mặt, Tough 8000 sẽ không áp dụng hiệu ứng này. Ở một mức độ nào đó, chế độ này cũng có thể làm đẹp da, nhưng nếu đèn flash màu trắng, khuôn mặt sẽ không còn màu.

Chất lượng hình ảnh của máy ảnh này không tối ưu. Ảnh: Letsgodigital. Tough 8000 có thể là máy ảnh chắc chắn nhất, nhưng chất lượng hình ảnh không phải là tốt nhất. Hình ảnh thiếu độ sắc nét, có nhiều nhiễu và các sọc có thể gây thất vọng. Nếu máy này có chế độ thủ công thì nó hoàn toàn ổn, Hoặc quay video độ phân giải cao hoạt động tốt. Do đó, vui lòng đợi cho đến khi Panasonic Lumix DMC-FT1 và Canon PowerShot D10 xuất hiện để xem họ có thể khắc phục những thiếu sót này hay không.

Danh mục sản phẩm

Nguyễn Nhật Thành (theo Cnet)

    Leave Your Comment Here