Đánh giá đầy đủ điện thoại thông minh full HD ngân sách Q-Smart Dream SI

Smartphone màn hình full HD Q-Smart Dream SI Ngoài ra, thông số kỹ thuật của sản phẩm cũng được ghi điểm với vi xử lý 4 nhân tốc độ 1.5GHz, hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và camera 13 “chấm”. Thiết kế và màn hình

Là model cao cấp nhất trong dòng smartphone Dream mà Q-Smart vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, Dream SI đã được chú ý rất nhiều. So với các mẫu điện thoại thương hiệu Việt khác, thiết kế có phần bắt mắt hơn. Hộp máy khá lớn và được làm bằng nhôm thay vì giấy và nhựa thông thường. Tuy nhiên, phụ kiện đi kèm máy cách máy không xa là sạc, cáp và tai nghe, chỉ có thêm miếng dán màn hình.

Dream SI có thiết kế ngắn gọn, kiểu dáng mỏng, không có nhiều điểm sáng, hầu hết các chi tiết đều có màu đen. Ngay cả đường viền cũng có màu xám đen. Sở hữu màn hình 5 inch nhưng sản phẩm rất nhẹ, cầm nắm thoải mái với độ dày chỉ 8,4mm. Mặt trước đen mịn giúp màn hình 5 inch Full HD nổi bật nhưng lại khiến hiệu ứng hiển thị bên ngoài kém đi.

Mặt sau làm bằng nhựa dẻo mịn không bám vân tay.

Xem ảnh thực tế Smartphone Full HD của Q-Smart Dream SI- -Q-Smart không có thiết kế tổng thể, nhưng nắp lưng vẫn có thể di chuyển được. Người dùng có thể dễ dàng thay SIM và gắn thẻ nhớ, tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo không nên cố tình xóa pin. Khác với mặt trước, mặc dù mặt sau của Dream SI vẫn có màu đen nhưng mặt sau lại sử dụng lớp sơn latex khiến máy hơi cũ và dễ bám dấu vân tay. Chất liệu thiết kế không để lại nhiều ấn tượng cho sản phẩm.

Mặc dù màn hình tất nhiên là nơi đáng chú ý nhất trên Dream SI. Với kích thước 5 inch độ phân giải full HD, máy có thể hiển thị hình ảnh cực rõ nét, từng chi tiết viền xung quanh logo hay font chữ đều mượt mà. Độ phân giải cao cho phép duyệt web, truy cập Facebook hay xem ảnh trên Dream SI tốt hơn so với các smartphone Android tầm trung khác.

Màn hình – lợi thế của sản phẩm. – Nhà sản xuất cho biết họ sử dụng tấm nền màn hình LCD Sharp nên chất lượng hiển thị đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người và là ưu điểm giúp sản phẩm này vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Màu sắc rất tươi sáng, độ tương phản và độ tối rất tốt, chỉ có điều là góc nhìn không rộng. Mức giá màn hình từ 5-7 triệu đồng là điểm khiến Dream SI trở nên hấp dẫn so với nhiều smartphone chính hãng khác.

Hiệu năng và tính năng

Thông số kỹ thuật Q-Smart Dream SI cũng chứng minh rằng nó là một chiếc điện thoại thông minh màu bạc hấp dẫn. Nó được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, 16 bộ nhớ trong và khe cắm thẻ nhớ, tương đương với các điện thoại thông minh Android cao cấp, chẳng hạn như Galaxy S3 năm ngoái, kết quả đánh giá với các điểm chuẩn phổ biến (như Antutu Benchmark, Quadrant hoặc Nena Mark 2) cho thấy rõ điều này một chút. Dream SI cũng có thể chạy hầu hết các game 3D đồ họa cao, chẳng hạn như Asphalt 7 hay Temple Run 2 …

Máy có cài đặt tốt trong tầm giá.

Tuy nhiên, giao diện với màn hình độ nét cao và Q-Mobile có nhiều tùy biến hơn so với Android Jelly Bean gốc và các thiết lập trên không mang lại trải nghiệm thực sự mượt mà cho Dream SI. Vuốt để cuộn qua trang để truy cập các ứng dụng nhất định với độ trễ nhẹ. Hạn chế này có thể do giao diện của máy ôm quá nhiều thứ.

Thanh thông báo của Google đã được tùy chỉnh để hiển thị nhiều biểu đồ hoạt động của chip hơn, dung lượng RAM khả dụng và thông tin về xử lý lưu lượng dữ liệu thẻ SIM, nhưng thao tác này rất rườm rà. Thanh công cụ để truy cập nhanh các ứng dụng cũng được ẩn bên trái màn hình, tuy nhiên không có chế độ đa nhiệm cho cửa sổ phụ như Galaxy Note 3 hay dòng Xperia mới của Sony. . Ngoài màn hình, camera độ phân giải lên tới 13 megapixel cũng là điểm xuất sắc trên Dream SI. Đối với ảnh kích thước lớn, khi màu sắc trở nên nhạt hơn một chút, bắt nét và chuyển động chậm thì chất lượng ảnh ở mức khá vừa phải.

Máy ảnh có nhiều chức năng bù trừ chất lượng. — Điểm thú vị Máy có nhiều chức năng camera. Ngoài việc chỉnh sửa màu sắc, bạn cũng có thể chọn cảnh mặc định và người dùng có thể tự thiết lập độ sáng, ISO (tối đa 1600) và các thông số khác. Q-Smart cũng tích hợp chế độ chụp HDR, tối ưu cho chụp ảnh chân dung hoặc toàn cảnh. Chức năng video cũng bổ sung thêm các hiệu ứng thú vị như mắt to, mũi to, miệng thu nhỏ … – Giống như nhiều smartphone tầm trung khác, Q-Smart cũĐược trang bị Wi-Fi chuẩn b / g / n, GPS, Bluetooth 4.0 với chức năng tiết kiệm năng lượng. Dream SI cũng hỗ trợ 2 khe cắm SIM, đây là thiết bị ngày càng phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay.

Tuy nhiên, viên pin chỉ có dung lượng 2300mAh không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Hai khe cắm thẻ SIM luôn duy trì kết nối 3G, truy cập mạng qua Wi-Fi, push mail, sử dụng dịch vụ nhắn tin OTT từ sáng đến chiều đều đủ đáp ứng nhu cầu của cả ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn điều chỉnh kết nối mạng và hạn chế mở khi không sử dụng, thời lượng pin có thể kéo dài đến 24 giờ.

Màn hình 5 inch sạch sẽ, thiết kế và hiệu năng thực dụng đủ để mang lại sức hấp dẫn cần thiết của smartphone full HD thương hiệu Việt cùng mức giá. Nhưng đối với các dòng máy tầm trung như Dream SI, hạn chế về pin hay giao diện là có thể chấp nhận được.

    Leave Your Comment Here