Samsung Omnia II thật tuyệt vời

Năm ngoái, Samsung đã ra mắt Omnia i900 trên CommunicAsia ở Singapore, đây là chiếc điện thoại PDA với thiết kế đa chức năng tinh tế có thể nâng tầm nhà sản xuất trong lĩnh vực di động Windows Mobile. Công ty cũng giới thiệu Omnia II trên CommunicAsia năm nay, sản phẩm có thiết kế sáng tạo và thậm chí còn bắt mắt hơn so với sản phẩm thế hệ đầu tiên.

Omnia II là một trong những mô hình chủ chốt của Cube. Ảnh: Quốc Huy .

Omnia II là một trong những mẫu điện thoại sử dụng phím hình khối, thiết kế quen thuộc trên các dòng điện thoại Samsung mới ra mắt gần đây. Một điều đáng nói là Jet, nhưng Omnia II có vẻ lớn hơn và nặng hơn phiên bản không sử dụng hệ điều hành, đồng thời giá cũng tăng gấp đôi. Vỏ nhựa, thiết kế thường dùng cho TV Samsung. Omnia II có kích thước 118 x 60 x 11,9mm, trông lớn nhưng rất mỏng. Màn hình cảm ứng AMOLED phía trước chiếm 3,7 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel, hiển thị sáng rõ. Nó là một trong những mẫu máy chạy Windows Mobile và có màn hình lớn. Omnia II có thể được so sánh với HTC Touch HD, là một model có màn hình LCD 3,8 inch ra mắt năm ngoái, nhưng so với hai model này, Omnia II trông sáng sủa hơn. – Màn hình LCD hiển thị hình ảnh khi lướt Internet, xem video tuyệt vời. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .

Khác với Omnia HD hay iPhone, Omnia II sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, tức là người dùng phải tạo ra lực khi điều khiển trên màn hình cảm ứng. Công nghệ này không nhạy như cảm ứng điện dung, nhưng cho phép điều khiển chính xác bằng bút và móng tay. Tuy nhiên, Omnia II không đi kèm bút như các điện thoại PDA chạy Windows Mobile khác.

Tất nhiên, bên dưới màn hình của máy, các nút bấm phía sau được thiết kế dạng khối 3D màu đen. . Cạnh trái là nút tăng giảm âm lượng, cạnh phải là nút khóa màn hình để chụp ảnh. Đỉnh của Omnia II bao gồm giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB.

Mô hình này đáng tin cậy trong nhiều chức năng. Ảnh: Quốc Huy .

Samsung Omnia II kêu rất to. Máy được trang bị HSPA có tốc độ tải xuống lên đến 7,2Mb / giây và tốc độ tải lên 5,76Mb / giây, ngoài ra dòng máy này còn hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth và A-GPSSo với các điện thoại PDA chạy Windows Mobile, Omnia II hỗ trợ duyệt web tốt, màn hình lớn, ký tự sáng và bóng. Khả năng kết nối Wi-Fi hay GPRS cực nhanh, máy cho phép bạn phóng to thu nhỏ các trang web bằng sidebar.

Tuy nhiên, so với khả năng sử dụng iPhone để lướt Internet thì Omnia II vẫn chưa mượt mà, nhưng nền tảng hỗ trợ Flash cho phép bạn xem video trực tiếp trên trình duyệt, trong khi iPhone thì không. Samsung cho biết hãng chỉ bán phiên bản 16 GB tại Việt Nam. Ngoài bộ nhớ khủng, Omnia II còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ, có thể mở rộng lên đến 32 GB. Điều này có nghĩa là với Nokia N97, người dùng có thể có dung lượng lên đến 48 GB. Bộ nhớ lớn của Omnia II cho phép lưu các tập tin đa phương tiện.

Trên nền tảng Windows Mobile, TouchWiz 2.0 của máy đã có nhiều thay đổi về giao diện. Nhiếp ảnh: Quốc Huy.

Với Omnia II, Samsung đã thay đổi hoàn toàn giao diện của Windows Mobile với TouchWiz 2.0. Hầu như không có bóng dáng của nền tảng Microsoft trên chiếc điện thoại này.

Thông qua công nghệ AMOLED, Omnia II thực sự xuất sắc trong việc hiển thị hình ảnh, video và lướt Internet. Màu sắc trung thực và rõ ràng, và ngay cả khi thiết bị được sử dụng ngoài trời, hiệu suất của nó vẫn tốt hơn nhiều so với iPhone hay nhiều điện thoại PDA khác.

Màn hình chính của thiết bị vẫn trống, cho phép người dùng thêm các widget. Một số nhãn cơ bản trên màn hình ngoài bao gồm đồng hồ, lịch và kết nối Wi-Fi. Omnia II cũng hỗ trợ nhiều phím tắt truyền thông xã hội, cho phép truy cập vào các ứng dụng này.

Giao diện cuộc gọi trên Omnia II. Ảnh: Quốc Huy .

Ngoài màn hình chính, giao diện TouchWiz của Omnia II còn thâm nhập vào các trang bên trong, bao gồm menu chính và các tùy chọn. Máy có thể truy cập trực tiếp 4 trang menu thay vì trang “Chương trình” trên Windows Mobile Mỗi trang có 12 biểu tượng trong “Danh sách năng suất và đa phương tiện”. Ứng dụng mới được cài đặt sẽ nằm trong phần “Khác”.

Giống như nhiều ứng dụng do bên thứ ba phát triển, Samsung cũng đã giới thiệu tiện ích chuyển đổi tác vụ. Bằng cách giữ nút “Cube” và nhấn nó, bạn có thể thoát ứng dụng đang chạy trên RAM miễn phí.

Omnia II có thể duyệt Internet rất tốt. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .

TouchWiz 2.0 gần như thiết kế lại biểu tượng, ứng dụng cơ bản của Omnia II, bao gồm đồng hồ, kết nối mạng, tăng âm lượng, thông báo …Tuy nhiên, việc đưa quá nhiều đồ họa cũng có thể khiến thiết bị chậm hơn so với việc thoát khỏi ảnh gốc của Windows Mobile.

Ngoài ra, một thay đổi không liên quan khác là cách đọc SMS. Samsung sẽ không đọc tin nhắn văn bản từ nhiều điện thoại Windows Mobile 6.1 được kết nối liên tục mà sẽ tách từng tin nhắn riêng biệt, và hy vọng rằng hãng sẽ cải thiện thiết bị này trong các bản ROM trong tương lai. –Omnia II cạnh tranh với Touch HD trên các ứng dụng gần như tương đương. Về giao diện, TouchFLO trên điện thoại HTC tương tác và nhỏ gọn, trong khi Samsung đi sâu hơn, thay đổi nhiều và mang đến một diện mạo gần như hoàn toàn mới.

Nó vẫn giữ một máy ảnh 5 megapixel, giống như i900. Ảnh: Quốc Huy.

Máy có camera 5 megapixel tự động lấy nét và đèn LED. Giao diện tùy chỉnh trên màn hình có thể chụp ảnh trực quan đồng thời cho chất lượng hình ảnh đẹp, nhưng Omnia II vẫn giữ được màu sắc sống động như đời máy gốc.

Với màn hình trong và sáng, gây ngạc nhiên cho những ai lần đầu cầm máy, Omnia II được trang bị viên pin 1500mAh có thể sử dụng trong khoảng 2 ngày. Máy này hỗ trợ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường.

Chất lượng thoại của Omnia II rất tốt và không gây khó khăn trong khi gọi. Máy có tốc độ 800 MHz, vi xử lý Samsung, RAM 256MB, giao diện khá nặng nên Omnia II có thể xử lý tương đối nhanh. Nó chạy Windows Mobile 6.1 và sẽ được nâng cấp lên phiên bản 6.5 trong thời gian tới. -Thiết kế mỏng manh nhưng chắc chắn-Màn hình cảm ứng điện dung lớn-Tốc độ nhanh và ấn tượng-Giao diện đẹp-Hỗ trợ nhiều gói ứng dụng, chẳng hạn như mạng xã hội-Kết nối Wi-Fi tốc độ cao-Trang bị 3,5 mm Giắc cắm tai nghe-hỗ trợ xoay màn hình đa điểm-camera 5 megapixel hai đèn LED có thể chụp ảnh tốt-pin mạnh-xoay màn hình chưa hoàn hảo-kích thước hơi lớn-camera sau- Đánh giá sản phẩm

Huy Nguyễn

    Leave Your Comment Here