Đánh giá âm nhạc kỹ thuật số bộ khuếch đại chuyên nghiệp NuForce DDA-100

DDA-100 có nhiều công nghệ mới.

NuForce DDA-100 vẫn là một sản phẩm nằm trong số các model đang bán trên thị trường, ngay cả trong danh sách ampli do nhà sản xuất Mỹ cung cấp. Sản phẩm đặc biệt hơn. Từ công nghệ bên trong đến thiết kế ngoại hình, model này đều khác biệt, phù hợp với nhu cầu nghe nhạc số chuyên dụng.

Thiết kế

DDA-100 có kích thước vừa phải.

Nói chung, thiết kế của DDA-100 xoay quanh nhu cầu thưởng thức âm nhạc kỹ thuật số.

Điều đầu tiên phải kể đến là kích thước và trọng lượng sản phẩm rất vừa phải. Một số sản phẩm. DDA-100 chỉ nặng khoảng 1,2 kg, nhưng có thể cung cấp 150 watt công suất RMS cho hai kênh, và bộ khuếch đại analog tương đương thường nặng hơn từ 10 đến 15 lần. Sở dĩ, DDA-100 sử dụng mạch khuếch đại class D với hiệu suất lên tới 90% nhưng vẫn không quá nóng để đạt được mục đích này, nhờ đó, kích thước và trọng lượng của ampli giảm đi rất nhiều. Nó cũng có thể giảm chi phí sản xuất, do đó giúp giảm giá thành sản phẩm.

Kiểm tra hình sản phẩm “nặng ký kiểu hộp”

Ngoài ra, thiết kế mạch D-class, với cơ chế xử lý tín hiệu đầu vào PWM (điều chế độ rộng xung) cũng là điểm nổi bật của DDA-100. Kết quả là, quá trình xử lý kỹ thuật số và chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số sang tín hiệu tương tự bị loại bỏ hoàn toàn. Ngược lại, việc chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự chỉ được thực hiện một lần ở đầu ra loa. Do đó, DDA-100 không hỗ trợ các nguồn đầu vào analog nhưng đường truyền kỹ thuật số được loại bỏ nhiều nấc sẽ “sạch” hơn, ít nhiễu và méo tiếng hơn. Nói cách khác, DDA-100 ở đây sẽ đóng vai trò như một “power DAC”, nhưng dành riêng cho tín hiệu kỹ thuật số.

Mặt trước đơn giản và tinh tế.

Bề ngoài, phong cách thiết kế của sản phẩm là tối giản mọi chi tiết. Ngoại trừ núm điều chỉnh âm lượng và một nhóm đèn LED nhỏ, toàn bộ mặt trước và mặt bên đều để trống, tạo cảm giác tổng thể rất tinh tế và hiện đại. DDA-100 hỗ trợ 4 cổng kỹ thuật số. Đầu vào bao gồm: 2 cổng quang, 1 cổng USB 2.0 và 1 cổng S / PDIF đồng trục. Cổng quang Toslink là chuẩn 96kHz / 24bit, trong khi cổng đồng trục S / PDIF hỗ trợ tín hiệu 176,4kHz / 24bit.

Tuy nhiên, so với các ampli cùng tầm giá, DDA-100 thiếu một số điều khiển bass-treble, cân bằng hoặc mở rộng nhiều phòng. Ngoài ra, một thiếu sót khác của thiết kế DDA-100 là không có đầu ra tai nghe và loa siêu trầm – điểm chung cho bất kỳ thiết bị âm thanh nổi gia đình nào. -Hiệu suất – Rất đơn giản để sử dụng và ghép nối DDA-100.

Khi quá trình ghép nối với nguồn tín hiệu và loa đủ nhanh, việc sử dụng DDA-100 tương đối đơn giản. Nhấn và giữ nút điều chỉnh âm lượng trong 3 giây để bật / tắt, sau đó nhấn nhanh để chuyển đổi đầu vào. Âm lượng và nguồn đầu vào được hiển thị ở mặt trước của bộ khuếch đại.

Thông qua thiết kế đặc biệt của nhạc kỹ thuật số, DDA-100 được chọn để sử dụng nguồn âm thanh lossless của máy tính. Và mẫu giá loa đứng độ nhạy thấp tùy loại.

Mở đầu buổi biểu diễn là bản thu âm Lucky pop nhẹ nhàng từ album We Sing We Dance We Steal Things của ca sĩ Jason Mraz. Ấn tượng đầu tiên về DDA-100 là chất âm trong trẻo và tinh tế. Ngay cả ở âm lượng lớn, rất khó để phát hiện ra âm thanh lớn hoặc ồn ào. Đàn guitar có đệm hát rõ ràng, giọng hát trong trẻo và sâu lắng. Rõ ràng, đây là ưu điểm của DDA-100 so với việc lựa chọn ampli đèn hay ampli thể rắn truyền thống, bởi để nghe chất lượng âm thanh rõ ràng và độ nhiễu ở mức thấp nhất, các audiophile phải đầu tư kỹ thuật số. . Số tiền này còn nhiều hơn thế.

Album thứ hai tôi chọn là “Storm from the Live”! Sự kiện hòa nhạc của nghệ sĩ Hy Lạp Yanni. Âm trầm có thể nhận thấy ngay từ những nốt đầu tiên của bài hát. Âm thanh của đôi bass rất tinh tế và sâu lắng. Tuy nhiên, về âm sắc, độ tin cậy của dải trầm phụ thuộc phần lớn vào loa đầu ra. Đối với những mẫu loa kệ hoặc một số mẫu loa đứng có độ nhạy cao, âm trầm vừa đủ để thể hiện đúng tinh thần của bản nhạc. Nhưng đối với các loa “lớn” có độ nhạy thấp hơn, DDA-100 thường có thể “kéo” các âm trung đến cao, còn ở dải thấp thì chưa đủ độ sâu và chưa đủ lực. . -Vì vậy, nhìn chung, nếu bạn chỉ muốn nghe nhạc số chất lượng cao, thích thiết kế hiện đại, tinh tế và hợp túi tiền thì NuForce DDA-100 là một lựa chọn tốt. DDA-100 có công suất 2 kênh (4 ohm) là 150 W RMS và công suất cực đại là 250 W.Giá bán tham khảo tại Việt Nam khoảng 11,9 triệu một sản phẩm.

    Leave Your Comment Here