VinFast ra mắt xe máy điện Klara, bán ra vào giữa tháng 11

Klara là mẫu xe điện đầu tiên trong dòng xe điện VinFast được bán ra thị trường, thuộc phân khúc tầm trung. Trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ sử dụng pin lithium-ion và pin axit-chì thông thường để tung ra thị trường hai phiên bản Klara.

Xe điện tầm trung sẽ có 2 lựa chọn mua động cơ. Đức do VinFast phát triển có thể đạt tốc độ từ 50 đến 70 km / h. Đồng thời, pin lithium-ion do LG hoặc Bosch cung cấp, có thể hoạt động liên tục 80 km trong một lần sạc. Ngoài ra, xe điện Clara có thể được sạc nhanh chóng.

VinFast Clara A02 đang chờ xuất xưởng tại Hải Phòng. -Klara tuyên bố áp dụng thiết kế Ý, so với Moto truyền thống, thiết kế của nó không có gì thay đổi. Phần đầu xe được trang bị đèn pha phong cách, riêng phiên bản Clara A01 sử dụng bóng LED. Mâm xe 14 inch Tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe điện, VinFast đã đồng loạt thử nghiệm khả năng chống nước của hai mẫu xe điện Klara. Dìm xe trong khu vực thử nghiệm ngâm nước 500mm trong 30 phút. Sau một thời gian ngâm nước, xe vẫn có thể hoạt động bình thường.

Xe điện Klara đã được thử nghiệm khả năng chống nước ở độ sâu 500mm trong 30 phút.

Mẫu xe điện Klara được nhà máy sản xuất xe điện tổng hợp. Diện tích là 6,4 ha. Tổ hợp này có thể đạt công suất một triệu xe điện / năm nhưng giai đoạn đầu, VinFast chỉ đầu tư dây chuyền sản xuất với công suất 250.000 xe / năm. Ba nhà máy chính cho giai đoạn sản xuất đầu tiên bao gồm hàn, sơn và lắp ráp.

Lễ khánh thành Nhà máy Xe điện Hải Phòng VinFast Klara A01.

Giai đoạn đầu, khâu hàn và phun sẽ được tự động hóa 95-100% với robot nhập khẩu từ Châu Âu. Đến năm 2019, VinFast sẽ tung ra thị trường 8 loại xe điện khác nhau, trong đó có 3 mẫu xe đạp điện và xe máy dành cho học sinh. Hệ sinh thái xe điện của VinFast sẽ bao gồm hệ thống đại lý phân phối, trạm sạc nhanh, trạm cho thuê pin.

Hiện tại, các thông số kỹ thuật và giá chưa được công bố của xe điện. Theo kế hoạch, Klara A01 và Klara A02 sẽ được bán ra thị trường vào ngày 17/11.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here