Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu EMC 2014

Giải pháp động cơ – Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của đội, vì vậy hầu hết các đội mạnh đều có giải pháp riêng.

Tăng tỷ lệ nén

Theo quan điểm của giám đốc Hoàng Văn Bình theo Cảnh Gio, việc tăng tỷ lệ nén làm cho quá trình đốt cháy trở nên hoàn hảo hơn. Khi áp suất và nhiệt độ của hỗn hợp tăng, các hạt bay hơi càng nhỏ thì càng tốt. Nếu quá trình bay hơi được hoàn thành, sẽ không còn các hạt đen carbon trong xi lanh.

Giải pháp mà ông Bình đề xuất là thay thế nắp vòm cong bằng nắp phẳng. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng nếu thay đổi này không được xem xét, có nguy cơ đâm vào đỉnh piston.

Sau nhiều năm, Phoenix vẫn sử dụng bộ chế hòa khí với vòi phun dài. — Trái ngược với quan điểm trên, ông Đinh Xuân Tây, người đã tham gia ba cuộc thi kinh tế sinh thái, cho rằng việc tăng tốc độ nén có lợi để tối ưu hóa quá trình đốt cháy, nhưng động cơ sẽ mất nhiều năng lượng hơn để nén không khí.

Áp suất phun nhiên liệu tăng

Áp suất phun cao sẽ làm tăng mức độ xé rách của xăng, do đó nhiên liệu sẽ bay tốt hơn. Vào đầu mùa giải, nhà tổ chức đã giới thiệu kế hoạch vận hành máy bơm màng được một số đội tại Nhật Bản áp dụng. Mặc dù có những giải pháp đơn giản, rất khó để tìm ra các phần, vì vậy cuộc thi quốc gia năm nay chỉ thành lập một vài đội. Để tăng áp lực phun, đội phải kiểm soát hoàn toàn hệ thống tiêm, có thể chủ động kiểm soát thời gian tiêm.

Động cơ dọc sử dụng 2 bugi và 2 máy phát xích. Các tính năng thiết kế của đội ngũ thành công trong những năm trước đã trở nên rất phổ biến. Khung động cơ có thể làm cho thiết kế xe rất nhỏ, loại bỏ các chướng ngại vật thủy lực, nhưng vấn đề là hệ thống bôi trơn cần phải được thay thế.

Tăng khả năng bôi trơn và giảm sức cản

Nếu được cải thiện, nếu động cơ có tác động trực tiếp đến mức tiêu thụ nhiên liệu, việc tăng độ bôi trơn và giảm sức cản sẽ quyết định số lần khởi động. Trong một vòng đua, phi công Phoenix không cần nhấn nút lần thứ ba và một số đội phải bắt đầu lần thứ chín.

Nguyên tắc ba mặt phẳng song song

Lập kế hoạch cho ba bánh xe song song với nhau là một trong những nguyên tắc thành công của năm trước. Khi xe ba bánh không song song, điện trở rất lớn, cản trở sự cải tiến của động cơ.

Sử dụng vòng bi có hệ số ma sát thấp

Ma sát của vòng bi sẽ tiêu thụ động năng khi xe nổi. Mất mát nhưng không mất. Hầu hết các đội muốn sử dụng ổ đĩa ma sát thấp, nhưng giá của quả bóng này chỉ là hàng triệu đồng Việt Nam, và chỉ có một vài chiếc xe là có thể.

Thiết kế của EXV 01 hài hòa và đẹp mắt. — Những chiếc xe có hiệu suất khí động học tốt có thể làm giảm sức cản không khí khi lái xe. Năm nay, thiết kế phổ biến vẫn là một thiết kế tên lửa đầu nhỏ đã được đẩy đến cuối cùng, bao gồm cả thiết kế các giọt nước xoay HUMG-CĐ01 từ Đại học Khai thác và Địa chất. — >> >> Cuộc thi bảo tồn nhiên liệu Honda Eco-Drive 2014 ấn tượng .

Lê Hoàng

    Leave Your Comment Here