Nhiều máy tính bảng cao cấp giảm dưới 10 triệu

Giá của Transformers của Asus là gần 9 triệu euro, trong khi mức giá trước đó vượt quá 11 triệu euro. Ảnh: Quốc Huy .

Giá bán thực tế của iPad 2 với phiên bản Wi-Fi 16 GB là 9,4 triệu đồng. Đồng thời, thị trường máy tính xách tay gần như không tồn tại. Mặc dù đã có mặt trên thị trường hơn một năm nhưng iPad 2 vẫn là một chiếc máy tính bảng tốt với thiết kế mỏng và nền tảng iOS mới nhất. So với một tháng trước, thiết bị đã giảm khoảng 2 triệu.

Việc điều chỉnh giá của máy tính bảng Apple đã khiến cấu hình cao hơn của nhiều đối thủ giảm xuống. Hiện tại có 8,9 triệu máy tính bảng ASUS Transformer có trạm nối, so với chưa đến 12 triệu khi phát hành năm ngoái. Đây cũng là giá của HTC Flyer, máy tính bảng đầu tiên của HTC.

Nhiều đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh cũng giảm giá cho các mẫu Galaxy Tab 7 Plus. Giá máy tính bảng của Samsung chưa đến 10 triệu đồng, mặc dù mức giá được công bố trước đó là khoảng 11 triệu đồng.

Số lượng máy tính bảng cao cấp của Asus, Acer, Archos và Samsung đang giảm. Nhà bán lẻ đã phát triển một kế hoạch điều chỉnh giá mạnh mẽ để thu hút khách hàng.

Ông Phú Tân, giám đốc nhóm kệ tại một siêu thị ở phố Hai Bà Trưng, ​​quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc sản xuất máy tính bảng đã bị ngừng và các sản phẩm mới đang chờ. Samsung vừa bán màn hình 10.1 của Galaxy Tab 2 với giá 11,5 triệu đồng. Công ty cũng sẽ ra mắt phiên bản 7 inch có giá dưới 10 triệu.

Đồng thời, Asustek dự kiến ​​sẽ bán một mẫu Transformer Pad sử dụng chip 4 lõi với giá 10,6 triệu USD. Các nhà sản xuất lớn khác cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt máy tính bảng vào mùa hè này. Ông Phú Tân cho biết, nhóm cao cấp có thặng dư sản phẩm, vì khách hàng chủ yếu chọn iPad 2 và 3. Tuy nhiên, sau khi mang máy tính bảng về nhà trong giai đoạn đầu tiên, doanh số máy tính bảng của Apple đang chậm lại. .

Máy tính bảng mới mà Apple ra mắt trong năm nay rất đắt. Ngoài ra, hệ thống chính hãng cũng có thể khiến máy nhanh chóng bước vào trạng thái cạnh tranh. Trần Văn Quang, chủ một cửa hàng máy tính bảng ở Bình Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết những ai muốn sở hữu chúng đã mua chúng, và hiện tại chỉ có một vài khách hàng chọn máy tính bảng này. So với điện thoại thông minh chạy Android, máy tính bảng khó bán hơn do kích thước lớnThị trường ngách hẹp. –Retailers cho biết thị trường máy tính bảng có thể vẫn còn yếu cho đến cuối năm nay. Do đó, nhiều thiết bị sẽ tiếp tục giảm mạnh trong tương lai gần. Dự kiến ​​các nhóm dưới 10 triệu sẽ nhận được nhiều thiết bị hơn trong nửa cuối năm 2012.

Quốc Huy

    Leave Your Comment Here