Chạy đua bán cổ phiếu với giá khởi điểm

Cổ phiếu mất điểm trong chuỗi 15/5 giảm điểm. Ảnh: B.H.

Tất cả các ngành đều giảm và bị bán mạnh. Chiếc vòi rơi hơn 250 lần, và nhiều chiếc rơi xuống đất. Khi các cổ phiếu lớn cũng cạn dần do áp lực bán mạnh đã khiến thị trường mất đi lực đỡ. Sáng nay, đà giảm của VN index có lúc mạnh hơn hôm qua (hơn 13 điểm), nhưng đến cuối giờ sáng chỉ giảm 9,7 điểm, tạm lùi về 459,99 điểm. -Khi thị trường giảm điểm, vẫn có rất nhiều nhà đầu tư vào hàng tồn kho tích lũy nhưng không thể hút hết doanh số. Phần vượt quá giá khởi điểm đã được thanh toán cho thẻ điện tử bao gồm cả các chip xanh. Trong rổ VN30 chỉ còn 2 mã trên điểm tham chiếu, còn lại mất điểm. Một số mã giảm đáy trong phiên sáng nay, tương ứng chỉ vài chục mã.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên sáng, sức mua thị trường tăng nhanh giúp chỉ số Vn index giảm độ lệch so với giá. Mức tham chiếu. Dự báo và một số thay đổi về hàng tồn kho. EIB vẫn giữ nguyên giá tham chiếu và không giảm khi bắt đầu giao dịch. MBB buồn. Set-top box nhanh chóng thoát khỏi đà giảm và duy trì mức tăng nhỏ cho đến sáng.

Hàng tồn kho bất động sản, ngân hàng, khoáng sản, dầu khí đang chịu áp lực bán. Tuy nhiên, đây vẫn là nhóm cổ phiếu được nhà đầu tư chi trả, hơn hẳn các ngành khác. HQC dư bán sàn 1 triệu nhưng cũng chỉ tương đương 1,26 triệu cổ phiếu. ASM, PVT và VNE bị bán ra nhiều hơn mua nhưng giao dịch vẫn ở mức tương đối cao với hơn 1 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Giao dịch đầu giờ trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đạt 69,55 triệu cổ phiếu, trị giá 1101,46 tỷ đồng. Đồng thời, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội chỉ đăng ký mua 47,79 triệu cổ phiếu, tương đương 493,43 tỷ đồng. Do cung vượt cầu, chỉ số HNX giảm 1,39 điểm xuống 77,45 điểm. Cổ phiếu và cổ phiếu ngân hàng được giao dịch sôi động trên HNX, nhưng hầu hết đều giảm.

Các nhà đầu tư tăng bán chiều nay khiến chỉ số VN index giảm xuống mức cao mới trong năm tới, 14,04 điểm tiếp theo đóng cửa ở 455,65 điểm. Hàng loạt cổ phiếu vẫn tồn dư lượng lớn ở mức giá khởi điểm dù được săn đón rầm rộ trong những ngày giao dịch trước đó.

Hôm nay, toàn sàn HOSE có 30 cổ phiếu và hơn 1 triệu cổ phiếu, hơn một nửa trong số đó bị cắt giảm, thậm chí hàng nghìn cổ phiếu như: KTB, NTL, PVT, PXL … thuộc ngành chứng khoán và ngân hàng. Trong số đó, chỉ có STB là tiếp tục tăng nhẹ cho đến hôm nay. BEI, MBB mất điểm chiều nay.

HNX-Index còn giảm mạnh hơn trong phiên giao dịch buổi chiều. Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đóng cửa ở mức 76,81 điểm, giảm 2,03 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với ngày hôm qua, còn 78,17 triệu cổ phiếu, tương đương 806 tỷ cổ phiếu. HBB được giao dịch nhiều nhất với 7,69 triệu cổ phiếu. Các mã APS, DCS, HUT, PV2, PVL, SCR, THV và VGG thực hiện nhiều giao dịch trên HNX, tất cả đều giảm. -Bạch Hương

    Leave Your Comment Here