Ngân hàng Sako chốt 10% giá nhà nước ngoài

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Tongtian United (Sacombank, mã CK: STB) vừa công bố giá đóng cửa cho nhà đầu tư nước ngoài là 10% thay vì 30% như thông lệ. Do đó, ngân hàng đã bán 20% còn lại cho đối tác nước ngoài. Trong bài phát biểu từ VnExpress.net, đại diện Sacombank cho biết, mức lãi suất này sẽ giữ nguyên đến tháng 4/2014.

Nếu Sacombank hoàn tất việc chuyển nhượng cho đối tác nước ngoài trước ngày này, ngân hàng sẽ cung cấp 30% diện tích mở lại. Trước đó, ngân hàng đã trình đại hội đồng cổ đông phương án bán 20% vốn cho cổ đông chiến lược nước ngoài.

Tuy nhiên, theo đại diện của Saco Bank, ngân hàng hiện đang tìm kiếm đối tác. Đại diện Ngân hàng Saco cho biết: “Chúng tôi cũng đang làm việc với nhiều đối tác, nhưng trước hết phải chốt tỷ lệ sở hữu để đảm bảo hiệu quả”

Động thái của set-top box cũng gây “chấn động” thời gian qua. Các nhà đầu tư là một vấn đề lớn khi họ ngồi xuống. Khối lượng giao dịch đạt hơn 47 triệu đơn vị, trị giá 1.037 tỷ đồng. Trả lời phỏng vấn của VnExpress.net, Chủ tịch Fan Wenfu khẳng định việc ngân hàng Sako chưa sáp nhập với ngân hàng khác khiến giao dịch cổ phiếu biến động mạnh. Ông Fu cho biết: “Vấn đề là chúng tôi đang bán cổ phần của ông Banten và chúng tôi đang chuẩn bị cho kế hoạch trả cổ tức tiếp theo.”

Cuối quý I, Sacombank đạt 850 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt Hơn 30% kế hoạch năm. Huy động vốn của các tổ chức kinh tế và cá nhân bằng đồng Việt Nam tăng 9,9%, huy động tín dụng bằng đồng Việt Nam tăng 4,4%. Ngoài ra, tổng tài sản của ngân hàng tăng 4,1%, và tỷ lệ nợ xấu chiếm 2,18% tổng dư nợ.

    Leave Your Comment Here