Kinh doanh đua xe quốc tế

VNG AG vừa ký thỏa thuận sơ bộ với nhà điều hành Nasdaq (Hoa Kỳ) liên quan đến việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và khả năng niêm yết trên sàn chứng khoán lớn thứ hai thế giới. Mũ lưỡi trai. Theo thỏa thuận được ký kết trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Nasdaq sẽ hỗ trợ VNG xây dựng kế hoạch đưa VNG trở thành công ty đăng ký đầu tiên tại Việt Nam hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Niêm yết ở nước ngoài.

Một ngày trước (28/5), bà Ruan Thifung, Giám đốc điều hành của VietJet Air, có cùng mong muốn với Bloomberg, mong muốn trở thành công ty niêm yết đầu tiên bên ngoài thị trường Việt Nam. “London, Hong Kong hay Singapore và các sàn giao dịch khác đã đến. Họ rất quan tâm đến cổ phiếu VietJet”, bà Thảo nói.

Để tiếp cận thị trường vốn khổng lồ toàn cầu, VNG và Vietjet Air không phải là những công ty đầu tiên tính đến việc đăng ký ra nước ngoài. Trước đó, một số công ty lớn như Vinamilk, Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai hay FLC cũng đã công bố các dự án tương tự tại Singapore, London hay Hong Kong (Trung Quốc) … Nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên chúng vẫn chưa thành hiện thực. – Một trường hợp khác là Cavico Corporation – một công ty chủ yếu hoạt động tại Việt Nam nhưng đăng ký kinh doanh tại Hoa Kỳ và có trụ sở chính tại Hoa Kỳ – đã niêm yết trên sàn Nasdaq khoảng 2 năm. Năm 2011, bộ phận này đã bị hủy niêm yết do công bố báo cáo tài chính không kịp thời, và giá thị trường của cổ phiếu CAVO đã giảm xuống dưới $ 1 trong một thời gian dài.

Nasdaq là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ hai thế giới, đã được niêm yết để gây quỹ cho hàng nghìn công ty với tổng số vốn là 10,1 tỷ đô la Mỹ.

Bà Tạ Thị Thanh Bình, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường cho biết, sau khi Nghị định số 58/2012 được thông qua, Nghị định số 60/2015 quy định việc phát hành và phát hành chứng khoán công ty ra nước ngoài về cơ bản đã có một kênh pháp lý rõ ràng. .

Cũng giống như VNG, việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng cần 3 yếu tố chính: quyết định của đại hội đồng cổ đông, công ty đáp ứng yêu cầu của đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Mỹ và được chấp thuận. Thể chế quốc gia. Để niêm yết, các điều kiện bao gồm thêm người giám sát và tỷ lệ sở hữu cổ phần nước ngoài lớn nhất.

Để sử dụng Nasdaq, công ty không chỉ phải đáp ứng các yêu cầu về doanh thu, lợi nhuận và tính thanh khoản. Cổ phiếu… Còn các yếu tố khác như dòng tiền, số lượng cổ đông, quy mô vốn. Các chỉ tiêu này được chia thành hai thành phần: nhu cầu tài chính (nhu cầu tài chính) và khả năng thanh khoản. Ngoài các yêu cầu về tài chính, Nasdaq còn có 4 bộ tiêu chuẩn về thu nhập, dòng tiền và vốn hóa. Và tài sản (công ty phải đáp ứng tất cả các yêu cầu của một trong 4 bộ tiêu chuẩn). Ví dụ, tổng thu nhập trước thuế của công ty trong 3 năm qua phải đạt từ 11 triệu đô la Mỹ trở lên, không có kết quả âm trong một năm và cứ ba năm thì có hai năm được coi là có lợi nhuận cao hơn. 2,2 triệu USD — Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đối với sàn gỗ có giá trị thị trường hơn 10 nghìn tỷ USD, điều kiện niêm yết có thể không phải là yếu tố khó khăn nhất. Ông Bùi Nguyên Khoa, Giám đốc Công ty Chứng khoán BIDV của Tập đoàn Hồng Hồng, chia sẻ với VnExpress, vấn đề mà các công ty Việt Nam gặp phải khi bước ra thị trường quốc tế không phải là điều kiện niêm yết, mà là vấn đề chính. Sau đó, có một vấn đề. Từ sự khác biệt giữa Chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS) và Chuẩn mực Kế toán Quốc tế (IFRS), chi trả cổ tức gắn với tiền tệ, các tiêu chuẩn quản lý … – Về quản trị công ty, Nasdaq đã xây dựng 12 bộ tiêu chuẩn cao nhất về quy định, từ Phát hành báo cáo cho cổ đông, thành viên hội đồng quản trị và nhân viên. Quản lý độc lập với quyền cổ đông … Theo tài khoản năm 2016 của VNG, lợi nhuận trước thuế của hoạt động này đạt 676 tỷ đồng. Theo tiêu chuẩn tài chính, tổng lợi nhuận trước thuế trong 3 năm qua đạt 1.240 tỷ đồng, tương đương khoảng 55 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, VNG không được giao dịch công khai nên các quy định về thanh khoản và vốn hóa vẫn là những yếu tố cần xem xét. Ngoài ra, các nhà đầu tư khó có thể hiểu được số liệu tài chính của VNG thông qua nội dung công bố trên trang web của công ty.

Theo số liệu từ cổng thông tin doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cập nhật dữ liệu đến ngày 24 tháng 3. Năm 2017, vốn điều lệ của VNG là gần 331 tỷ đồng.Trong số đó, nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ gần 45% cổ phần. Ngoài ra, khoảng 20% ​​vốn của công ty được nắm giữ dưới dạng cổ phần của chính công ty đó (không có quyền biểu quyết).

Dữ liệu trong “Hệ thống Thông tin Đăng ký Công ty Quốc gia” cũng ghi lại các cổ đông. Người sáng lập công ty nắm giữ 0,15 – 1,05% vốn cổ phần, trong đó Lê Hồng Minh là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc sở hữu 262.500 cổ phiếu, chiếm 1,05%. Tuy nhiên, trong báo cáo thường niên năm 2016 do VNG gửi lên Ủy ban Chứng khoán Quốc gia, tỷ lệ này đã được cập nhật là 17,07%.

    Leave Your Comment Here