Nhà đầu tư phái sinh mất tiền do giá giảm

Bắt đầu từ chiều ngày 23 tháng 4, bảng giá điện tử của công ty chứng khoán phái sinh giao dịch ngừng hoạt động. Trong khi thị trường chứng khoán tiềm năng bị bán mạnh, tình trạng này gây ra sự hoảng loạn trên thị trường.

Biểu đồ giá ngừng hoạt động, có nghĩa là các nhà đầu tư không thể xác định mức giá. Hợp đồng phái sinh trên thị trường. Đối với các nhà đầu tư không giữ vị trí, tình huống này ngăn họ quyết định mua (bán) hoặc bán (bán khống). Đối với các nhà đầu tư đã từng giữ các vị trí trước đây, điều này giống như mò mẫm trong bóng tối.

Bản chất của thị trường phái sinh là cung cấp phòng ngừa rủi ro đầu tư. Tuy nhiên, do tỷ lệ đòn bẩy cao 1:10 và giao dịch tương ứng trong giờ giao dịch, thị trường phái sinh Việt Nam đã trở thành một kênh đầu cơ, thậm chí vượt xa thị trường chứng khoán. Công cụ phái sinh duy nhất được giao dịch trên thị trường là hợp đồng tương lai 4 kỳ VN30, nhưng khi chỉ số trên thị trường cơ bản rất biến động, thị trường phái sinh cũng sẽ phát triển. tương tự.

Khi thẻ điện tử phái sinh bị tê liệt vào chiều hôm qua, hợp đồng tương lai tháng 5 càng gần, khối lượng giao dịch càng lớn, khoảng 14 điểm, nhưng khi hệ thống hoạt động bình thường, mức giảm đạt 19 điểm, và sau đó giảm xuống gần 19 điểm 30 giờ.

Khi tỷ lệ đòn bẩy là 1:10, những thay đổi nhỏ trong giá hợp đồng sẽ có tác động đáng kể đến vốn ban đầu. Các nhà đầu tư ở vị trí dài trước khi bảng giá ngừng hoạt động sẽ chịu tổn thất lớn nếu họ không thể đóng vị thế kịp thời. Từ khi dừng bảng giá cho đến khi anh trở lại, việc giảm hợp đồng đã tăng lên rất nhiều. Ngược lại, các nhà đầu tư ngắn sẽ nhận được lợi nhuận khổng lồ, bởi vì thị trường càng giảm, lợi nhuận càng cao.

Tình trạng này đã dừng lại, hoặc tốc độ không thể được hiển thị nhanh chóng. Giao dịch thị trường không phải là giao dịch đầu tiên trong thị trường phái sinh. Trước đây, trong một phiên tương tự, giá thực tế khác với giá hiển thị trong bảng giá.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here