Áp lực bán hàng trên thị trường chứng khoán tăng

Sau ba cuộc họp giành được thanh khoản cao, thỏa thuận với bản cáo trạng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phần nào bình tĩnh vào ngày 17 tháng 7. Lúc đầu có áp lực doanh số, nên VN-Index phải vật lộn giữa xanh và đỏ.

Một loạt các cổ phiếu blue chip như VIC, FPT và VCB đã giảm, dẫn đến mất hỗ trợ chỉ số. Từ giữa giai đoạn thứ hai, sự phục hồi của MSN và GAS đã đảo ngược một chút Vn-Index để tăng. Kể từ khi niêm yết, MWG đã đạt mức giá cao nhất trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp, với giá thị trường đóng cửa ở mức 99.500 đồng.

— Khối lượng giao dịch sàn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội giảm vào ngày 17 tháng 7. Ảnh: Anh Quân

Trong tổ chức đầu cơ, biểu tượng chính FLC đã bị suy yếu hôm nay sau sáu ngày giao dịch liên tiếp, với khối lượng giao dịch hàng ngày là hàng chục triệu cổ phiếu. Hôm nay, giá thị trường của FLC đã giảm 800 lỗ và thặng dư bán hàng đã vượt quá thặng dư mua hàng nhiều lần.

FLC Group, bộ phận báo giá của FLC, đang chuẩn bị phát hành 154,3 triệu cổ phiếu mới ra công chúng. Thứ Tư tiếp theo (23/7) sẽ là ngày hết hạn. Theo các nhà môi giới tại Securities Securities, nhiều nhà đầu tư có thể không muốn tùy chọn này vì giá cổ phiếu đã tăng mạnh. “Từ ngày mai, bất cứ ai mua FLC đều phải mua nó. Do đó, nhu cầu về mã có thể giảm”, chuyên gia nói.

Lúc đóng cửa, chỉ số VN tăng nhẹ 0,69 điểm, đóng cửa ở mức 590,37 điểm. Toàn bộ khối lượng giao dịch là 96,5 triệu cổ phiếu, tương đương 1,441 nghìn tỷ đồng phía đông.

Tại Hà Nội, chỉ số Ngân hàng tăng 0,69 điểm lên 80 và 85 điểm. Theo báo cáo, Trung Quốc đang di chuyển các giàn khoan để có ít tác động đến tồn kho dầu khí. Tăng 1.700 đồng, trong khi PGS đã tăng 200 đồng – vẫn chịu áp lực từ doanh thu và lợi nhuận ở thành phố Hồ Chí Minh, v.v … Một số cổ phiếu hàng đầu của Hàn Quốc như SHB, PVX và KLS đã giảm 100 đồng hoặc gần giá tham chiếu . Do không gian giao dịch ở Hà Nội, Việt Nam yếu, giá trị của cả ngày giao dịch chỉ tương đương 70% của ngày giao dịch trước đó, tương đương với 541 tỷ đồng. Điểm yếu, đặc biệt là xu hướng của các cổ phiếu blue chip và sự không chắc chắn của thị trường chung về các tín hiệu phục hồi của hai chỉ số tại các cuộc họp gần đây. Mặc dù sự cải thiện về nhu cầu, nó vẫn bị áp đảo bởi nguồn cung có lợi nhuận. Điều này cho thấy, về tổng thể, các nhà đầu tư không mong đợi sự phục hồi ổn định lâu dài. Sự thận trọng cũng là hiển nhiên.

Đồng thời, việc Trung Quốc chuyển từ các giàn khoan chỉ có thể có tác động tích cực trong ngắn hạn, đặc biệt nếu không có thông báo chính thức từ các bên liên quan. Do đó, các chuyên gia của VCBS cũng bày tỏ lo ngại rằng sự phấn khích của thị trường sẽ sớm biến mất.

    Leave Your Comment Here