3 người đã chi hàng tỷ đô la để mua cổ phần của ông Đặng Thành Tâm

Công ty cổ phần phát triển đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán: KBC) vừa công bố kết quả của việc phát hành cổ phiếu riêng với các nhà đầu tư nhằm tăng vốn chủ sở hữu để bù đắp nợ. Nhờ đó, 100 triệu cổ phiếu KBC đã được phân phối thành công cho 5 cổ đông, trị giá 1 nghìn tỷ đồng.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc. Ảnh: Nguyễn Hưng – hơn 60% được bán cho Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Kinh Bắc. Hơn 6,3% cổ phần phát hành cũng được phân bổ cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Kinh Bắc. 33,3% còn lại, tương đương 33,3 triệu cổ phiếu KBC, thuộc sở hữu của khoảng ba cổ đông cá nhân nữ, bao gồm cả bà Sam Thi. Hương, Quách Thị Nga và Phạm Thị Lê. Giá trị tính theo mệnh giá là hơn 33 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông chính là Quách Thị Nga, sở hữu 11,7 tỷ đồng.

Thành phố Kinh Bắc không tiết lộ cụ thể thông tin của ba cổ đông này. Khi nói chuyện với VnExpress, đại diện công ty chỉ tuyên bố rằng các cổ đông này là cổ đông cá nhân có mối quan hệ lâu dài với Thành phố Kinh Bắc và không đại diện cho bất kỳ công ty nào khác.

Năm 2013, ông Đặng Thành Tâm bắt đầu kinh doanh có lãi theo cách sau: Lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 82 tỷ đồng, chủ yếu nhờ đóng góp trong quý IV. Cùng kỳ năm ngoái, hoạt động này một lần nữa bị lỗ gần 484 tỷ đồng. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2013, hàng tồn kho của Thành phố Kinh Bắc vẫn ở mức 7,473 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm, phần lớn bao gồm chi phí sản xuất và vận hành chưa hoàn thành của một số dự án. -Theo báo cáo thường niên năm 2013, công ty có 8 dự án lớn, tương đương với khoảng 3000 ha đất đang được xây dựng và vận hành. Báo cáo cũng chỉ ra rằng năm ngoái, Đô thị Kinh Bắc đã tổ chức lại khu vực đầu tư, giảm các yếu tố liên quan đến lĩnh vực tài chính. Đến cuối năm ngoái, khoản đầu tư của ngành vào các khu công nghiệp đã đạt hơn 74% tổng vốn đầu tư.

    Leave Your Comment Here