Một loạt các kho dự trữ dầu khí đạt mức thấp mới

Với việc thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Covid-19, cuộc chiến giá dầu giữa Nga và Ả Rập Saudi đã khiến một số lượng lớn cổ phiếu dầu phải chịu một “cú sốc” khác. Tin xấu khiến các cổ phiếu trong rổ VN30 xuất hiện bằng chữ màu đỏ và một mã mới đã được đăng ký trên UPCoM. Giá cuối tuần là 9.300 đồng. Đây là kết quả của một chuỗi 5 phiên bị mất liên tiếp, trong đó 3 phiên bị mất tất cả biên độ. Áp lực bán tiếp tục tăng mạnh, với hơn 8 triệu cổ phiếu trao tay trong một ngày. Hôm nay (16/3), PVD tiếp tục giảm gần 1% từ mức giá chuẩn xuống còn 9.220 đồng.

Cổ phiếu PLX của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trải qua sự sụt giảm tương tự, làm giảm giá thị trường. Kể từ khi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vào tháng 4 năm 2017, giá của Dầu khí Việt Nam đã đạt 36.150 đồng và chạm đáy mới.

Giá cổ phiếu của Dầu khí Việt Nam (OIL) chưa thấy sự sụt giảm theo chiều dọc , Nhưng giá cũng chạm đáy. Sau một tuần biến động thị trường mạnh mẽ. Các cổ phiếu đóng cửa ở mức 6.300 đồng tuần trước, giảm 74% so với giá trị thị trường của nó hai năm trước.

PLX và OIL đều tăng trong ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, nhưng tăng 1,7%. Và 3,3%, không đủ để bù cho giá trị đã mất tuần trước để vượt qua mức đáy.

Trong số các cổ phiếu dầu khí, cổ phiếu của Tập đoàn Điện lực Dầu khí (POW) giảm. giá thấp hơn. Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu đánh bắt đáy vào các buổi chiều cuối tuần, tình hình đối với loại cá này có thể tồi tệ hơn. POW đôi khi giảm xuống dưới 8.000 đồng và sau đó giảm xuống còn 8,900 đồng, nhưng nó vẫn là mức giá thấp nhất kể từ khi nó xuất hiện trên biểu đồ điện tử. Cổ phiếu “, bà Phạm Lê Mai, một nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán VNDIRECT, đã thảo luận về tình hình tồn kho dầu và khí tự nhiên với VnExpress. Sự gia tăng của giá dầu, sự xuất hiện của các trường hợp nCoV mới tại Việt Nam và những lo ngại về tiến trình kém ở các nước châu Âu và châu Mỹ đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu. Do đó, không chỉ ở Việt Nam, mà cả ở thị trường Mỹ và khu vực, đã xảy ra tình trạng thanh lý.

Trong vòng một tuần, giá dầu thô giảm 23% do nguồn cung tăng mạnh dự kiến ​​và nhu cầu tiếp tục giảm. Nhu cầu tiêu dùng tiếp tục giảm do hạn chế đi lại. Do Ả Rập Saudi và Nga tích cực tăng sản lượng, giá dầu có thể giảm xuống mức thấp giữa năm, điều này sẽ ảnh hưởng lâu dài đến thị trường trong nước và tồn kho dầu khí. Đó là dự đoán rằng giá dầu sẽ giảm nhẹ so với một năm trước, đạt 60-62 đô la Mỹ / thùng. Triển vọng đối với các cổ phiếu ở mức giá này là tương đối lạc quan, nhưng ở mức hiện tại là 36 đô la Mỹ / thùng, mọi người kỳ vọng thậm chí còn bi quan hơn. Tình hình là giá dầu có thể đạt 20 USD / thùng và sau đó có thể tăng trở lại khi Covid-19 được kiểm soát. Lợi tức cổ tức cao có thể có lợi khi giá dầu giảm

    Leave Your Comment Here