Cổ đông xuyên quốc gia muốn cổ tức bằng tiền mặt

Tại cuộc họp cổ đông của Trần Anh Digital World Co., Ltd. (mã chứng khoán: TAG) vào chiều ngày 17 tháng 4, kế hoạch chia cổ tức 20% cho cổ phiếu và bán cho các cổ đông chiến lược nước ngoài gây tranh cãi. Cổ đông lớn Aureos Capital Investment Fund.

Aureos Capital đại diện cho hơn 21% vốn của Trần Anh và muốn biết lý do tại sao công ty quyết định trả cổ tức 20% thay vì “cổ tức”. tiền mặt Quỹ cũng yêu cầu làm rõ lý do tại sao công ty sử dụng tiền để mua cổ phiếu của chính mình, nhưng không chắc chắn rằng sau khi mua, các đối tác nước ngoài sẽ mua lại các chứng khoán “đình trệ” này. Chiều nóng 4/17 của Đông Anh Trần, công ty không trả cổ tức bằng tiền mặt, mà mua cổ phiếu của chính mình. Ảnh: Han Phi – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ông Chen Anjian cho biết khi trả lời câu hỏi rằng tình hình kinh tế khó khăn và công ty cần tiền mặt để tránh mọi rủi ro. Có thể xảy ra. Ngoài ra, năm nay, Chen đã mở 10 siêu thị mới, và tổng số siêu thị tại Hà Nội đạt 12, vì vậy tôi cần vốn kinh doanh.

“Đây là công việc chuẩn bị được Chen thực hiện vào năm 2015. Jian En nói rằng thời gian biểu gia nhập WTO, các công ty nước ngoài sẽ sẵn sàng đầu tư vào siêu thị tại Việt Nam. Về việc mua cổ phần của chính họ, theo ông Chen Xuanjian Theo lời giải thích, công ty hy vọng sẽ sử dụng các chứng khoán này để bán lại. Trong tương lai gần, họ sẽ cung cấp chúng cho các đối tác chiến lược nước ngoài thay vì giữ lại vốn. Các cổ đông nước ngoài này không chỉ giúp Chen An về tài chính mà còn trong công ty quản lý và vận chuyển. Giúp công ty quản lý … “Chen An sẽ chọn một đối tác chiến lược để giúp công ty cải thiện kinh nghiệm quản lý, không chỉ về mặt tài chính. Ken nói.

Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư chiến lược chỉ mua cổ phiếu của Chen An chứ không phải sàn giao dịch chứng khoán. Họ lo lắng rằng việc mua với số lượng lớn trên sàn sẽ khiến giá cổ phiếu biến động mạnh, dẫn đến việc sáp nhập rất khó khăn và tốn kém.

Theo ông Trần Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, trong quá trình này, các cuộc đàm phán về phương pháp sẽ chỉ được thảo luận nghiêm túc sau tháng Tư. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu cho các đối tác nước ngoài vào ngày 17. Ông Jian xác nhận rằng ông không có bất kỳ rủi ro nào trong việc mua cổ phiếu. Quỹ, nhưng sau đó không bán được. Khi ký hợp đồng với các cổ đông chiến lược, họ phải chuyển tiền ngay lập tức và Chen An sẽ mua cổ phiếu của chính mình.

Theo đề xuất của AGA, mức giá được đàm phán với các đối tác chiến lược nước ngoài sẽ không thấp hơn 42.000 đồng – cao hơn giá đóng cửa 9.000 đồng vào ngày 17 tháng 4. Số lượng cổ phiếu phát hành riêng và số lượng cổ phiếu quỹ được bán cho các đối tác chiến lược sẽ chiếm 10% vốn của Chen An Capital. Thời hạn phát hành là quý II năm 2013. Mặc dù có một số ý kiến ​​gây tranh cãi, báo cáo đã được phê duyệt.

Năm 2013, Trần Anh đạt mục tiêu doanh thu gần 2.355 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế xấp xỉ 31,5 tỷ đồng và đã trả cổ tức. Tương đương 20% ​​mệnh giá năm 2012 (2000 đồng cho mỗi cổ phiếu) .

Nam Phi

    Leave Your Comment Here