Người dùng gia đình hào hứng với Windows 8

Thông tin về hệ điều hành mới của Microsoft Windows 8 đã tràn ngập trên các diễn đàn một tháng trước khi ra mắt và Microsoft đang mở các gian hàng trải nghiệm hệ điều hành mới tại các siêu thị máy tính cụ thể. Các thiết bị di động trên toàn quốc có cơ hội xem các nội dung được quảng bá. Anh Nguyễn Đức Duy (Thành Công, Hà Nội) nhận xét khi tiếp xúc với thực tế, nhiều người vẫn “ngỡ ngàng” rằng Windows 8 chạy “nhanh hơn, dễ hơn, thậm chí có thể tưởng tượng” trên laptop. Anh Vũ Anh Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) dù đã tìm hiểu rất nghiêm túc về Windows 8 và đã rất quen thuộc với màn hình cảm ứng trên máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android nhưng vẫn cảm nhận về sản phẩm mới sử dụng trực tiếp chiếc Asus X202E mới mua. Ngạc nhiên trước giao diện người dùng của hệ điều hành. Tuy nhiên, quan điểm chung của nhiều người là hệ điều hành mới rất dễ hiểu bên cạnh những ưu điểm hấp dẫn. “Giao diện người dùng hiện đại có” Live Tiles “hoặc hình vuông. Anh Phương cho biết.

Anh Trương Quang Anh (Khâm Thiên, Hà Nội) quan tâm đến Windows 8, vì chẳng may máy gặp sự cố, bạn có thể “gửi” toàn bộ game trên Sky Drive (chức năng lưu trữ trên nền tảng đám mây của Windows 8) Trong tiến trình. Không bị ảnh hưởng trước khi sửa chữa. Sau khi chỉnh sửa, tải xuống và phát lại. Không cần tải xuống và chơi lại như trước đây.

Người tiêu dùng không biết nhiều về Windows 8 bị thu hút bởi những màn hình “kỳ lạ” xuất hiện trên máy tính xách tay của họ. Nhiều người muốn biết khi nào họ muốn bật / tắt “Windows” (ví dụ trên hệ điều hành Windows cũ hơn) vì không còn nút “X” ở góc trên bên phải màn hình. Anh Đỗ Hải, đại diện Windows Images cho biết: “Sau khi được thông tin, nhiều người đã quen với việc sử dụng các ứng dụng cài sẵn trên Windows 8 và không còn mặn mà với việc sử dụng trình duyệt Internet như trước nữa”. 8, nói. Ví dụ: chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Microsoft và người dùng có thểĐể cập nhật nhiều hộp thư, tôi có nhiều tài khoản mạng xã hội. Đào Thị Diễm Trang, sinh viên năm 4, Đại học Kinh tế Ngoại thương Hà Nội cho biết: “Rất tiện lợi vì không cần nhiều thao tác như trước. Chắc chắn là dễ sử dụng hơn”. — Đối với những khách hàng không biết nhiều về công nghệ, các khái niệm đám mây như Windows 8 (chẳng hạn như “Sky Drive”) rất trừu tượng, nhưng chúng minh họa các chức năng như chức năng USB ảo 7GB để sao lưu, di chuyển và chia sẻ dữ liệu. Nhiều người rất nhiệt tình về khả năng sử dụng của nó.

Phương pháp lấy Windows 8 với chi phí thấp nhất được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Microsoft thông báo rằng giấy phép Windows 8 được chia thành ba mức: $ 14,99, $ 39,99 và $ 69,99, áp dụng trên toàn thế giới và có giá trị đến ngày 31/1/2013. Cụ thể, đối với máy tính cài sẵn Windows 7 mua trong khoảng thời gian từ ngày 2/6/2012 đến 31/1/2013, giá mỗi lần nâng cấp là 14,99 USD (tương đương 320.000 đồng). Mức nâng cấp từ 39,99 USD (tương đương 800.000 đồng) áp dụng cho máy tính chạy Wind ows 7 / XP SP3 / Vista. Sử dụng gói này, khách hàng có thể nhận được hỗ trợ miễn phí từ Microsoft trong vòng 90 ngày.

Đây cũng là 2 mức giá áp dụng cho khách hàng mua nâng cấp trực tuyến và cần thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Master, đồng tiền thanh toán là USD. Theo các đại lý của Microsoft, điều này không tốt cho hầu hết người dùng tại Việt Nam, vì số người có tài khoản ngoại tệ và số người có loại thẻ thanh toán này ít. Người dùng có giá 69,99 USD (tương đương 1,4 triệu đồng) là khách hàng đã mua bộ DVD để nâng cấp lên Windows 8. Theo nhà phân phối, DVD không được giao ngay mà sau khi thanh toán, khách hàng phải mất khoảng một tuần mới có hàng.

Vẫn theo Microsoft, số lượng khách hàng cá nhân chuyển sang Windows 8 tại Việt Nam còn rất ít và Microsoft Việt Nam hiện đang tìm cách cung cấp cho người dùng Việt Nam một phương thức thanh toán phù hợp hơn.

Ngoài ra, Microsoft vẫn chưa công bố giá đầy đủ của Windows 8.

Có sẵn trong một số diễn đàn, trang web kỹ thuật và # 78.79; Nhiều thành viên bày tỏ các cách sở hữu Windows 8 khác nhau. Một số thành viên đã yêu cầu tải xuống phiên bản dùng thử 90 ngày của Windows, sau đó, khi thời gian dùng thử hết hạn, hãy yêu cầu Microsoft cung cấp “chìa khóa” hoặc mua “chìa khóa” đã bẻ khóa. -Trên các trang này, các “key” bản quyền Windows 8 được rao bán với số lượng lớn với mức giá khoảng 100.000 đồng. Thanh toán qua SMS cũng rất tiện lợi. “Anh vừa gửi tiền cho tôi. Tôi sẽ gửi” chìa khóa “vào điện thoại và làm theo hướng dẫn trên mạng”, đại lý của chủ “chìa khóa” có số điện thoại 098xxxx944 cho biết.

Tương tự, “Windows 8 bản quyền với phần mềm” sao lưu và khôi phục “tự động bật công cụ tìm khóa mới cũng đã được thông báo rộng rãi.

Một chuyên gia kỹ thuật cho rằng có lẽ” chìa khóa “được lấy từ Microsoft Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng Microsoft có thể sẽ đưa vào danh sách đen việc mua bán và sử dụng “key” lậu. ”Nhìn chung, tỷ lệ“ bẻ khóa ”thành công ngày càng thấp, chỉ khoảng 15%. Vì các công ty phần mềm đang ngày càng cải tiến công nghệ chống vi phạm bản quyền.

Hải My

    Leave Your Comment Here