PlayStation 5 bị “thổi bay” hai lần ở Hong Kong

Máy chơi game cầm tay mới nhất của Sony được ra mắt tại Hồng Kông vào ngày 19 tháng 11, nhưng nhu cầu quá lớn khiến nhiều người không thể mua được sản phẩm với giá bán lẻ do nhà sản xuất quy định. Trong số những người dùng phát hành phiên bản PS5 tiêu chuẩn có ổ đĩa quang, nhiều người đã bán nó với giá 1.029 USD, gấp đôi giá tiêu chuẩn ở Hồng Kông.

Hàng trăm người chơi Hồng Kông đã tập trung tại cửa hàng Sony’s Causeway Bay để mua máy PS5 đã đặt trước, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong số những người muốn máy chơi game mới của Sony. Khi các đơn đặt hàng trước bắt đầu vào tháng 9, chỉ có một lượng nhỏ máy trong kho.

“Không có sản phẩm nào trên kệ hàng của chúng tôi. Không rõ khi nào lô hàng thứ hai sẽ được thực hiện. Người chơi sẽ chờ thông tin trên trang web và trang Facebook của chúng tôi”, Trợ lý Giám đốc cửa hàng, Tiến sĩ Lui cho biết.

Thiết bị PS5 đã được đặt hàng trước tại Sony Store ở Hồng Kông. Ảnh: SCMP.

Do các nhà bán lẻ cho rằng thị trường bán lại sẽ tiếp tục cho đến đầu năm sau, tình hình này sẽ khó cải thiện. Ryan Kwan, nhân viên của cửa hàng sản phẩm điện tử ở Deep Water Living Space, cho biết: “Nhiều cửa hàng bán lại PS5 với giá gần 900 USD trở lên cho mỗi máy.” – Các nhà phân tích chỉ ra rằng đang thiếu sản phẩm mới, nhưng Vào năm 2020, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vì sự xuất hiện của Covid-19, nó nghiêm trọng hơn bao giờ hết “, nhà phân tích Matthew Kanterman của Bloomberg cho biết.

Dịch bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng mà còn khiến số lượng người chơi cờ bạc tăng vọt, nhiều người ở đây Cờ bạc. Tìm cách giải trí mới vì chúng phải cách ly hoặc tránh những nơi công cộng đông đúc. “Nhu cầu trong mùa cao điểm có thể tiếp tục trong suốt kỳ nghỉ lễ cho đến quý 1 năm 2021, cho đến khi cung vượt cầu. “Vòng đời của bảng điều khiển cũng bị ảnh hưởng bởi các trò chơi đầu tiên, đặc biệt là các sản phẩm độc quyền của mỗi hệ máy. Trò chơi độc quyền trên PS5 trong ngày phát hành chỉ chuyển thể” Devil’s Soul “và” Spider-Man: Marvel Spider-Man 2018 “dựa trên Miles Morales. Người chơi cũng có thể mua “Call of Duty: Cold War” và “Assassin’s Creed: Valhalla”, hai trò chơi dự kiến ​​sẽ được tung ra trên các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo.

Nhiều game thủ ở Hồng Kông Sẵn sàng đầu tư rất nhiều tiền để mua PS5 trong ngày ra mắt, và nhiều người cũng sẵn sàng bán thiết bị của mình để được kiểm tra. Một số cửa hàng cho biết họ sẵn sàng trả gần 800 USD cho phiên bản PS5 tiêu chuẩn.

Game thủ muốn tiết kiệm tiền Bạn cũng có thể chọn mua PS5 ở nước ngoài. Máy chơi game này được mở bán ở sáu thị trường, bao gồm Bắc Mỹ và Nhật Bản, một tuần trước khi ra mắt tại Hồng Kông. Người dùng Hồng Kông có thể mua phiên bản tiếng Nhật của PS5 với giá khoảng 865 đô la, nhưng nếu có vấn đề, bạn không Chấp nhận mọi chế độ bảo hành hay hỗ trợ khách hàng.

Máy PS5 xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 14/11 và được bán ra thế giới chỉ sau đó 1 ngày. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị chơi game ở Hà Nội và TP HCM, PS5 được báo giá 34-35 triệu Tiền Việt Nam đồng, giá gấp 3 lần tại Mỹ Đây là phiên bản máy có đầu đọc, chủ yếu được “xách tay” về thị trường Mỹ, phụ kiện kèm theo gồm tay cầm, đế cắm và cáp kết nối, nếu muốn mua thêm bộ điều khiển thứ hai Sẽ có giá khoảng 2,5 triệu đồng .—— Diệp Anh (theo SCMP)

    Leave Your Comment Here