Mặc dù bị cấm nhưng thị trường điện thoại thông minh cũ vẫn còn đẹp

Hầu hết iPhone và điện thoại thông minh cũ của Samsung, Sony hay LG, HTC trên thị trường không được giao dịch trong nước, nhưng các sản phẩm cũ được thanh lý bởi các nhà khai thác. , Đại lý ở nước ngoài. Theo thông tư số 31/2015 / TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, chúng thuộc danh mục sản phẩm bị cấm nhập khẩu tại Việt Nam.

iPhone là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường đồ cũ. -Ông Trần Văn Tuấn, chủ một cửa hàng trên đường Xa Đồn (Hà Nội), cho biết lệnh cấm nhập khẩu điện thoại thông minh cũ không bị cấm cho đến ngày 15 tháng 12, nhưng số liệu từ Bộ Công nghiệp đã bị cấm. Đã được áp dụng từ năm 2012 và lặp lại vào năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ đó, một số lượng lớn điện thoại di động cũ đã tràn ngập thị trường Việt Nam, và thậm chí có dấu hiệu tăng trưởng trong năm qua.

— Trên thực tế, tại hầu hết các cửa hàng “điện thoại di động” tại Việt Nam, số lượng điện thoại thông minh đã sử dụng không dưới 100% thương hiệu mới. Đặc biệt, những chiếc iPhone đại diện cho hầu hết các thế hệ iPhone là những sản phẩm được tân trang lại và không còn bảo hành cho những mẫu “cũ” như iPhone 4 và 4s mà Apple đã ngừng sản xuất trong một thời gian dài.

Ngoài ra, nhiều “nhà khai thác mạng” điện thoại thông minh như Samsung, Sony hay HTC chỉ được phát hành tại Hoa Kỳ, Nhật Bản hoặc Hàn Quốc cũng đã xuất hiện công khai tại thị trường Việt Nam. Thông thường, tỷ lệ xem quảng cáo La cao tới 99% sản phẩm. Bề ngoài của sản phẩm có thể trông mới, nhưng thường chỉ dành cho mỗi máy, không bao gồm phụ kiện hoặc bao bì gốc.

Một số điện thoại thông minh cao cấp mới dưới 5 tuổi của Samsung, Sony hay HTC cũng xuất hiện dưới dạng sản phẩm cũ. Trung, chủ cửa hàng phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, việc kinh doanh điện thoại thông minh trước đây khá dễ dàng mà không gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các cửa hàng không giỏi nhập khẩu, nhưng có trung gian. Dù là Nhật Bản, Hàn Quốc hay Hoa Kỳ, hầu hết điện thoại thông minh đã qua sử dụng vẫn sẽ đến Việt Nam thông qua Trung Quốc. Giá của HTC One M8 cũ chỉ khoảng 5 triệu nhân dân tệ, trong khi giá của hàng hóa cao hơn một chút so với 10 triệu. Điện thoại thông minh giá rẻ nên bán tốt, và nhiều khách hàng quan tâm đến nó. Mặc dù nổi tiếng với các sản phẩm cũ, nhưng trên thị trường ngày nay, nhiều điện thoại thông minh cao cấp mới (như iPhone 6s, Samsung Galaxy S6, HTC One M9 …) cũng có hàng cũ và giá của chúng thấp hơn nhiều. Sản phẩm mới. Trong một cuộc khảo sát gần 1.700 độc giả của VnExpress, 67% cho biết họ đã mua và vẫn đang sử dụng điện thoại thông minh cũ. Chỉ 10% người quyết định chuyển sang sản phẩm mới sau khi mua và sử dụng.

Cuộc điều tra sẽ được thực hiện thông qua VnExpress từ ngày 16/11.

Mặc dù được các cửa hàng chào đón và bán công khai, ngay cả với chế độ bảo hành tương tự như các sản phẩm mới hoặc nguyên bản, điện thoại thông minh cũ vẫn có nguy cơ. Hầu hết chúng được nhập khẩu vào Việt Nam trên cơ sở hạn ngạch. Máy chỉ được đóng gói và bảo vệ trong túi nhựa, nên chất lượng rất khó đảm bảo. Khi mua hàng cũ, người dùng cũng có thể bị thiệt hại và tân trang.

Tuấn An

    Leave Your Comment Here