Giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu là 417 triệu đồng

Trong 15 ngày đầu tháng 3, số lượng ô tô nhập khẩu đạt 3,880, trị giá 69,6 triệu đô la Mỹ, với giá trị trung bình khoảng 17.940 đô la Mỹ mỗi xe, tương đương 417 triệu đô la Mỹ. Đồng thời, trong cùng kỳ năm ngoái, số lượng ô tô nhập khẩu đạt 2.325, trị giá hơn 50 triệu đô la Mỹ và giá trị trung bình của một chiếc ô tô là khoảng 21.505 đô la Mỹ, tương đương khoảng 500 triệu đô la Mỹ. So với tháng 3 năm ngoái, nhập khẩu ô tô năm nay đã giảm khoảng 83 triệu. Lý do là vào đầu năm 2018, Honda là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có thể nhập khẩu CR-V. Đồng thời, so với các mẫu crossover của Honda, tất cả các công ty đã nhập khẩu ô tô trong năm nay và giá của nhiều mẫu xe đang giảm.

Kể từ đầu năm 2019, nguồn cung ô tô nhập khẩu vẫn ổn định. Dữ liệu mới nhất từ ​​Tổng cục Hải quan cho thấy số lượng xe bị xóa trong 15 ngày đầu tháng 3 đạt 5790, trị giá hơn 117,4 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng ô tô nhập khẩu đã tăng lên 143,7%.

Ngài Honda đang chờ làm thủ tục hải quan tại cảng. So với cùng kỳ năm ngoái, nguồn cung ô tô nhập khẩu trong ba tháng đầu năm nay vẫn ổn định. Ảnh: Hung Cường

Đầu tháng 3, xe bán tải đã cung cấp 1.728 xe nhập khẩu, trị giá xấp xỉ 39,8 triệu USD. Hiện tại, tất cả các phương tiện giao hàng thực tế tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Kể từ đầu năm, số lượng xe tải nhập khẩu vào Việt Nam đã lên tới 8.810, so với chỉ có 268 chiếc cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn cung ô tô nhập khẩu ổn định đã giúp giá xe ổn định trên thị trường ở một mức độ nhất định. . . Những chiếc xe sang trọng hiếm hoi cũng là một hiện tượng. Đôi khi, người mua xe phải bỏ ra hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đô la để mua xe nhập khẩu. Tuy nhiên, hiện tượng này không còn phổ biến.

Những chiếc xe nhập khẩu, như Honda CR-V, Toyota Fortuner, bất kể giá nào, đã được loại bỏ và khôi phục lại giá trị tốt. Một số thậm chí cung cấp giảm giá và tặng quà cho người mua dựa trên phiên bản. Những người mua xe khó tính như Nissan Terra, Toyota Wigo và Mitsubishi Pajero Sport bán chúng thông qua các đại lý và cung cấp phần thưởng tiền mặt cho khách hàng. Trên thị trường, vẫn còn một số người mua xe vẫn cần chi nhiều tiền hơn cho các đại lý. Một số phiên bản của Ford Everest đã hết hàng hoặc không đủ màu. Tùy theo địa điểm, khách hàng có thể cần chi khoảng 15-60 triệu đồng. – Trong đầu năm nay, số lượng xe CBU nhập khẩu vào Việt Nam đạt 31.555, trị giá gần 700 triệu USD. Đồng thời, cùng kỳ năm ngoái, số lượng ô tô nhập khẩu đạt 2.364, trị giá hơn 52 triệu USD. Năm ngoái và những tháng cuối năm 2018. Cạnh tranh bán hàng giữa xe lắp ráp và xe nhập khẩu đã dẫn đến cạnh tranh về giá, vì các ưu đãi và giảm giá hiện đang được cung cấp cho nhiều mẫu xe.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here