Sony và Panasonic đã ngừng hợp tác để phát triển TV OLED

Công nghệ màn hình OLED (Organic Light Emting Diode) có thiết kế mỏng hơn và sáng hơn so với các công nghệ LCD và LED trước đây. Nó cũng được kỳ vọng sẽ trở thành công nghệ màn hình trong tương lai và trở thành trọng tâm phát triển toàn cầu của các nhà sản xuất TV.

Panasonic và Sony sẽ không còn phát triển TV OLED cùng nhau. Ảnh: Reuters. – Các nhà sản xuất TV Nhật Bản và Sony đã tái lập hoạt động kinh doanh TV sau nhiều năm thua lỗ nặng nề. Hai công ty sẽ tập trung vào việc sản xuất TV LED 4K UHD (Độ phân giải siêu cao) thay vì tập trung vào phát triển một loạt TV OLED mới. Thêm

— Sony và Panasonic đã thành lập một liên doanh TV OLED vào tháng 6 năm ngoái. Mục tiêu là phát triển và sản xuất hàng loạt sản phẩm công nghệ này vào cuối năm 2013. Thông qua sự hợp tác này, giờ đây rõ ràng không có công ty nào đạt được mục tiêu của họ.

Tấm nền OLED hiện được sử dụng rộng rãi trong điện thoại thông minh và máy tính bảng Samsung. Nhưng vì kích thước lớn hơn và giá vẫn cao, các nhà sản xuất TV vẫn đang xem xét. Người phát ngôn của liên doanh cho biết hai công ty sẽ tiếp tục phát triển công nghệ OLED của riêng họ.

LG được cho là người tiên phong trong cuộc cạnh tranh công nghệ TV OLED vì họ đã tung ra nhiều mẫu máy trên thị trường. Giá của các mẫu TV OLED luôn đắt hơn nhiều so với TV LCD, vì vậy có thể coi rằng doanh số của TV OLED không lớn. Đồng hương LG Hàn Quốc Samsung cũng đã tham gia vào thị trường TV OLED.

    Leave Your Comment Here