VinFast- có tiềm năng lớn và rất đáng sợ

Vào lúc 3:45 chiều ngày 3 tháng 10, tại sân chơi của một trong năm triển lãm ô tô lớn nhất thế giới – Paris Motor Show 2018, hai mẫu xe Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0 của VinFast đã chính thức được phát hành. Tại triển lãm vừa kỷ niệm 120 năm thành lập, lá cờ đỏ với ngôi sao màu vàng cũng đã ra mắt – Lux A2.0, đây là chiếc xe đầu tiên được VinFast ra mắt tại Paris Motor Show. Ảnh: James Scoltock / Twitter .

Về việc thu hút khách hàng, đặc biệt là người Việt Nam, hai mẫu xe có logo VinFast đã làm dấy lên nhiều kỳ vọng. Trong những ngày gần đây, truyền thông trong và ngoài nước cũng đã nói về các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Tiềm năng tiềm năng

Các chuyên gia trong ngành ô tô của Việt Nam đã rất chú ý đến các nhà sản xuất ô tô của tỷ phú Vương, và họ có khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh trong tương lai gần. Tương lai. Với sự đồng ý của mọi người, VinFast đã thể hiện một chiến lược có phương pháp để chế tạo ô tô.

“Sự xuất hiện của chính thương hiệu Việt Nam trong các triển lãm lớn như Paris đã thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông quốc gia. Ở nước ngoài, hãy để một mình người dân địa phương”, ông chủ của một nhà sản xuất xe hơi Đức. Ông nói thêm rằng vẫn chưa chắc chắn liệu VinFast có được đón nhận hay không, nhưng thương hiệu đã tạo ra một tác động tinh thần rất lớn cho chính người dân Việt Nam.

Từ ý tưởng đến thương mại sản phẩm, cách các nhà sản xuất ô tô nắm bắt nó trong chưa đầy một năm. Nhưng với tốc độ hiện tại, đến tháng 3 năm 2019, xe hơi VinFast sẽ được đưa vào sản xuất chỉ sáu tháng sau khi ra mắt một khái niệm khả thi.

“Tốc độ không lý tưởng. Nhiều người lo lắng rằng tốc độ sản xuất ô tô VinFast là chính xác, ông nói, nhưng nếu chúng ta nhìn vào hướng của họ lần trước, điều đó không thực tế.

Sản xuất tại Việt Nam Với những nỗ lực của các nhà sản xuất, khó có thể bỏ qua các công ty công nghiệp ô tô lớn làm đối tác. Để có xe thương mại vào quý 3 năm 2019, công ty OEM (Nhà sản xuất ban đầu) do VinFast ủy quyền đã cho ra mắt dòng sản phẩm phụ tùng và phụ kiện linh hoạt Và thậm chí trước đó, chiếc SUV chuyên nghiệp Lux SA2.0 trên VinFast đã đứng tại Paris Motor Show vào ngày 3 tháng 10. Ảnh: Bouniol Guillaume / Twitter.

Với 2 BMW, 1 Porsche và 1 xe hơi Lê Anh, huấn luyện viên tại di BMW World, cho biết anh rất hào hứng và đang cân nhắc đặt mua xe. Khi VinFast được ra mắt tại Việt Nam, lần đầu tiên anh chia sẻ: “Trước tiên hãy chọn một chiếc xe, sau đó là một chiếc SUV. “Là người sử dụng nhiều sản phẩm và dịch vụ của Vingroup, anh tin vào tiềm năng của công ty. Ngoài ra, công ty mua công nghệ từ BMW và hợp tác với các công ty châu Âu và Mỹ, khiến nó tự tin hơn.” Tất nhiên, những chiếc xe mới sớm khó tránh khỏi sai lầm, nhưng Nó có thể nằm trong một phạm vi chấp nhận được. “Doanh số của một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại Việt Nam có thể nói.” Chúng ta phải thực tế. Họ chọn đứng trên vai những người khổng lồ và suy nghĩ về các chiến lược dài hạn. Ngành công nghiệp phụ trợ ở đất nước này tương đối yếu, huống hồ là một hoặc hai chiếc xe. “Năm.

Trong nhiều thập kỷ, mặc dù kỳ vọng của ngành công nghiệp ô tô nội địa tại Việt Nam chưa được hiện thực hóa, sự xuất hiện của VinFast đã được các chuyên gia coi là động lực chính. Cũng có những ý kiến ​​khác nhau về tốc độ phát triển bất ngờ của VinFast. Các chuyên gia đã làm việc trong công ty xe hơi trong nhiều năm bình tĩnh về “hiện tượng” mới.

“Hình ảnh và thông số kỹ thuật ban đầu không thể nói quá nhiều về lộ trình của chiếc xe. VinFast thậm chí không phải là phiên bản thương mại. Việc VinFast có thể lên xe nhanh chóng là điều dễ hiểu bởi vì họ mua hầu hết các công nghệ, thiết kế và phát minh từ công ty để lắp ráp. “- Cùng quan điểm, cựu kỹ sư người Việt Nam đã làm việc cho Tập đoàn Volkswagen (Đức) trong nhiều năm cho rằng người Việt Nam có thể hạnh phúc và tự hào về sự ra đời của thương hiệu Việt Nam tại Pháp.” Vậy sao? Chất lượng, độ tin cậy và giá cả là những vấn đề mà VinFast phải giải quyết khi tiếp cận khách hàng.

Bùi Sinh, người đã từng là ông chủ của một nhà sản xuất xe hơi hạng sang trong nhiều năm, bởi vì anh ta thực sự không có lý do gì để tin vào hai mẫu xe mới. Thông tin chỉ là một loại phân tích. Ông nói: “Có một niềm tin tôn giáo thực sự mới. “Chất lượng xe và nội dung kỹ thuật của câu chuyện tiếp theo.” Người này cũng nói rằng nếu “niềm tự hào dân tộc” trong hai mô hình định vị phân khúc thị trường cao cấp đầu tiên chỉ là hình ảnh thương hiệu thì hiệu quả bán hàng thấp. Trong số các khách hàng quảng bá hàng xa xỉ, hàng xa xỉ và lòng yêu nước, họ không thể thay thế các phương pháp tính toán thực tế.

Về định vị, các chuyên gia đưa raChiếc xe thuộc lĩnh vực xe hơi hạng sang, vượt qua những chiếc xe bình thường. Lê Anh cho biết, kích thước tương đương với BMW 5 Series, giá của chiếc xe này là khoảng 1,4 tỷ đô la Mỹ và giá của chiếc SUV là 1,8 tỷ đô la Mỹ. Bùi Sinh không đưa ra một con số cụ thể, nhưng nói rằng chiếc xe thuộc về thị trường đại chúng Việt Nam khi ra mắt, đó là xe hơi Nhật Bản và xe hơi Đức. Ngoài ra, có nhiều ý kiến ​​khác cho rằng VinFast có thể hạ giá xe Nhật Bản, điều này sẽ còn táo bạo hơn. Vingroup rất mạnh về tài chính, nhưng không có bất kỳ kinh nghiệm sản xuất nào. Ngoài hai mẫu xe hàng đầu, trong toàn bộ dự án, VinFast vẫn có hai chiếc xe nhỏ sử dụng xăng và điện làm vũ khí, đặt nền móng cho doanh số và phát triển trong tương lai.

    Leave Your Comment Here